- Sáng 17/3, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã đến với người dân tỉnh Gia Lai.

Dự lễ khai mạc triển lãm tại Trung tâm Thể thao tỉnh Gia Lai có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy Gia Lai; bà Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai…

{keywords}

Triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa khai mạc vào sáng 17/3 tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm nâng cao tinh thần nhận thức, đoàn kết; ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt là đối với tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam thông qua các tư liệu lịch sử và pháp lý.

Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 17/3 đến ngày 21/3/2016 tại hội trường Trung tâm Thể thao tỉnh Gia Lai. 

Số bản đồ và tư liệu được trưng bày tại triển lãm lần này là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

{keywords}
{keywords}

{keywords}
Các hoạt động tham quan triển lãm

Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế bao gồm: phiên bản của các văn bản Hán-Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ, nhiều tư liệu, ấn phẩm…được ban hành từ thế kỷ XVI đến nay.

Đăc biệt, 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam được công bố từ thế kỷ XVII đến nay, trong đó có 4 cuốn Atlas do nhà Thanh và Chính phủ Trung Hoa Dân quốc xuất bản từ thế kỷ XIX…là những bằng chứng pháp lý chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

{keywords}

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai ghi lại cảm tưởng về cuộc triển lãm


Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau khi kết thúc triển lãm, toàn bộ bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa sẽ được trao tặng UBND tỉnh Gia Lai để trưng bày và tiếp tục truyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Ngay sau khi mở cửa triển lãm, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên và người dân đã đến tham dự và tìm hiểu “những bằng chứng lịch sử và pháp lý” về Hoàng Sa và Trường sa.

Đây là triển lãm lần thứ 50 do Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, các đơn vị vũ trang tổ chức.

Tiến Thành