Đây là dự án được thực hiện giữa Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. 

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

{keywords}
Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024”.  Ảnh: Trọng Đạt

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.

Đối tượng tham gia hưởng lợi từ chương trình này là tất cả các loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam. Trong đó bao gồm báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Chương trình hoạt động của dự án sẽ bao gồm việc tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam.

{keywords}
Đại diện các đơn vị tham gia ký kết chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Trọng Đạt

Chia sẻ tại diễn đàn Báo chí và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Nghề báo là nghề với các tiêu chuẩn đạo đức rất cao về tính chính xác, tính độc lập, tính công bằng, tính bí mật, tính nhân văn, tính trách nhiệm và tính minh bạch. Bởi vậy, Bộ TT&TT luôn coi trọng khâu đào tạo, tất cả vì một nền báo chí Việt Nam xuất sắc”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kỳ vọng, Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” được triển khai sẽ đóng góp cho sự phát triển của Báo chí, thông qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần truyền tải các giá trị tốt đẹp đến với xã hội.

Trọng Đạt

"Công nghệ số sẽ thay đổi báo chí Việt Nam"

"Công nghệ số sẽ thay đổi báo chí Việt Nam"

 Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ”. Theo đó, công nghệ số sẽ thay đổi báo chí và giúp cho báo chí thực hiện sứ mạng của mình tốt hơn.