Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; Bí thư, Chủ tịch UBND Hậu Giang Lê Tiến Châu, cùng đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TT&TT), các sở, ngành của tỉnh cùng dự.

Tại buổi lễ, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu trao quyết định tiếp nhận và phân công ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT) giữ chức Giám đốc Sở TT&TT tỉnh, có thời hạn không quá hai năm, kể từ ngày 1/9.

{keywords}
Lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ tại tỉnh Hậu Giang 

Đưa Hậu Giang vào tốp đầu cả nước về ngành công nghệ thông tin 

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Lã Hoàng Trung chia sẻ rất vui mừng, xúc động và vinh dự khi nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang.

“Sau 15 năm công tác tại Bộ TT&TT, hôm nay, tôi được biệt phái về Hậu Giang làm Giám đốc Sở TT&TT, một môi trường làm việc hoàn toàn mới, văn hoá mới, con người mới và nhiệm vụ trước mắt rất khó khăn.

Tuy vậy, với sự ủng hộ, hỗ trợ của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, của ban lãnh đạo Bộ TT&TT, các đơn vị của Bộ và các sở, ban ngành tỉnh, tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mới được giao”, ông Trung chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Ông Lã Hoàng Trung (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở TT&TT từ Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu và hoa chúc mừng của Thứ trưởng Phan Tâm

Ông Trung khẳng định sẽ đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với tập thể Ban lãnh đạo Sở TT&TT để hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số…, theo đúng định hướng của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho các tỉnh, trong đó có Hậu Giang.

{keywords}
Ông Lã Hoàng Trung phát biểu nhận nhiệm vụ 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, ông Lã Hoàng Trung là một cán bộ rất có năng lực, có triển vọng phát triển.

“Trước tấm lòng của Hậu Giang dành cho ngành thông tin truyền thông, dành cho Bộ TT&TT, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo của Bộ đã họp và quyết định phải lựa chọn cán bộ phù hợp nhất, không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, không chỉ có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức quản lý trong một đơn vị mà còn phải có tinh thần chiến đấu, cống hiến, phụng sự cho tỉnh.

Hôm nay, tiến sĩ Lã Hoàng Trung, cán bộ được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo của Bộ TT&TT gửi gắm niềm tin đã nhận được sự tin tưởng, giao nhiệm vụ của tỉnh Hậu Giang”, Thứ trưởng Phan Tâm chia sẻ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại buổi lễ trao quyết định 

Vẫn theo Thứ trưởng Phan Tâm, ông Lã Hoàng Trung được Bộ TT&TT biệt phái về công tác tại Hậu Giang để giúp tỉnh phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử…

Thứ trưởng Phan Tâm nói, hồi đầu tuần, trong cuộc họp giao ban trực tuyến công tác quản lý nhà nước Quý III, trước đại diện 63 Sở TT&TT và nhiều bộ, ngành, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã giao nhiệm vụ cho ông Lã Hoàng Trung, trong vòng hai năm phải có trách nhiệm cùng với tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở TT&TT đưa Hậu Giang vào top đầu của cả nước về phát triển ngành thông tin truyền thông.

Cũng trong hai năm, ông Lã Hoàng Trung phải có nhiệm vụ phải đào tạo được cán bộ tại chỗ có đủ năng lực đảm nhiệm cương vị Giám đốc Sở TT&TT, sau khi ông Trung hoàn thành thời gian biệt phái.

“Cả hai nhiệm vụ này đều rất khó, để thành công được phải nỗ lực, quyết tâm cả từ hai phía. Đó là phía cá nhân của ông Trung, với sự ủng hộ của Bộ TT&TT, và từ phía tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở TT&TT cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hậu Giang”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

{keywords}
Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, ông Lã Hoàng Trung biệt phái về công tác tại Hậu Giang để giúp tỉnh phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử…

Thứ trưởng Phan Tâm mong muốn, Hậu Giang không chỉ dành sự ủng hộ về mặt tinh thần mà còn về nguồn lực cho lĩnh vực thông tin truyền thông nói chung, và ông Lã Hoàng Trung, Sở TT&TT nói riêng.

“Sự ủng hộ về tinh thần rất quan trọng, nhưng Bộ mong muốn tỉnh quan tâm về khía cạnh nguồn lực. Nguồn lực không chỉ đơn thuần là về tài chính, đầu tư, ở đây tôi muốn đề cập đến đội ngũ lãnh đạo sở. Chúng tôi đề xuất với Tỉnh uỷ, UBND Hậu Giang xem xét đặc cách cho Sở TT&TT có 4 Phó giám đốc.

Vì, ông Lã Hoàng Trung là cán bộ biệt phái nên hưởng chế độ chính sách của Bộ. Còn ở Sở theo chủ trương chung là có 1 giám đốc, 3 phó giám đốc, nên chúng tôi đề xuất sắp tới Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hậu Giang cho Sở TT&TT có 4 phó.

Trong vòng hai năm, 4 phó cùng với ông Lã Hoàng Trung xây dựng nên chính quyền điện tử, chuyển khai chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp công nghệ số ở Hậu Giang.

Trong quá trình xây dựng nên sự nghiệp đó, tôi tin trong 4 phó giám đốc đó chắc chắn có một người trưởng thành, đáp ứng đủ tiêu chuẩn điều kiện năng lực để Ban Tổ chức, Sở Nội vụ tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh bổ nhiệm làm giám đốc sở, cùng với thời gian ông Lã Hoàng Trung hoàn thành nhiệm vụ biệt phái”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Hậu Giang ưu tiên đặc biệt về nguồn lực cho CNTT

Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu bày tỏ, ông Lã Hoàng Trung được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT tín nhiệm rất cao nên mới giao biệt phái vào giúp đỡ tỉnh.

“Ông Lã Hoàng Trung là trường hợp đầu tiên được biệt phái về làm giám đốc một sở của Hậu Giang”, ông Lê Tiến Châu nói.

{keywords}
Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu phát biểu

Vẫn theo lời Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu, từ khi chia cách tỉnh đến nay Hậu Giang đã đạt được một số kết quả nhất định.

Trong đó, cán bộ của Hậu Giang hiện nay ở độ tuổi khá trẻ và rất nỗ lực, cố gắng, đặc biệt là cán bộ của Sở TT&TT.

“Cho đến thời điểm này với yêu cầu công việc thì đã được đạt những kết quả nhất định. Song, trong bối cảnh Chính phủ, Thủ tướng và Bộ TT&TT liên tục có những chỉ đạo phải tiếp cận được với cách mạng công nghiệp 4.0, chính quyền điện tử, chuyển đổi số…, nên chúng tôi chưa theo nổi.

Chúng tôi rất khó khăn về nguồn lực, tài chính. Nguồn lực ở đây không chỉ riêng ở Sở TT&TT mà cả hệ thống chính trị từ tỉnh cho đến cơ sở nên không theo kịp, dù các anh em rất nỗ lực, làm ngày, làm đêm.

Chính vì vậy, chúng tôi cần một tư lệnh, kiến trúc sư để thiết kế lại, vận hành bộ máy từ tỉnh cho đến cơ sở.

Hậu Giang đã rà soát cán bộ nhưng chưa có phương án nào tốt hơn nên nghĩ ra phương án là "cầu cứu" Bộ TT&TT và được lãnh đạo Bộ đồng ý.

Sau đó, tôi về báo cáo Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh. Và đến hôm nay, chúng ta đã có kết quả bước đầu", ông Châu nói. 

{keywords}
Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tin tưởng ông Lã Hoàng Trung sẽ giúp đỡ tỉnh phát triển thành công ngành thông tin truyền thông 

Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang rất đồng tình với phát biểu của Thứ trưởng Phan Tâm là ông Lã Hoàng Trung về Hậu Giang không chỉ có nhiệm vụ tác chiến trong công việc, mà còn phải tìm người để đào tạo đủ năng lực làm giám đốc Sở TT&TT.

“Cả hai nhiệm vụ đó đều nặng nề. Ông Trung muốn thành công được hay không là phải có sự tương tác, hỗ trợ, nỗ lực từ hai phía như phát biểu của Thứ trưởng Phan Tâm”, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nói.

Người đứng đầu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hậu Giang cam kết, sẽ ủng hộ ông Trung về tinh thần, cam kết tạo môi trường, điều kiện làm việc, công tác một cách tốt nhất.

Hậu Giang sẽ có sự quan tâm, dành ưu tiên đặc biệt về nguồn lực cho công nghệ thông tin.

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu làm sao để có nguồn nhân lực, vì dù Sở TT&TT có tài giỏi bao nhiêu đi nữa, nhưng không có đội ngũ công nghệ thông tin, người dân thông minh thì sẽ không làm được. Để làm việc đó thì phải có kiến trúc sư trưởng như ông Trung”, ông Châu nói.

Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu, đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức Sở TT&TT phải cùng với ông Lã Hoàng Trung xây dựng tập thể đoàn kết, môi trường làm việc dần lên chuyên nghiệp và có những tham mưu, đề xuất giúp tỉnh phát triển ngành thông tin truyền thông.

Tại buổi lễ, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu cũng đã trao quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Hoàng Anh, giữ chức Phó giám đốc Sở TN&MT, có thời hạn 5 năm.  Bổ nhiệm lại ông Dương Thanh Tùng, giữ chức Phó giám đốc Sở VHTT&DL, cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu.

 Hoài Thanh 

 

Bộ trưởng TT&TT "mời" Hậu Giang đẩy việc khó lên Bộ

Bộ trưởng TT&TT "mời" Hậu Giang đẩy việc khó lên Bộ

Có những vấn đề nếu tỉnh thấy khó thì cứ "đẩy" lên Bộ, Bộ sinh ra để phục vụ tỉnh - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết như vậy trong buổi làm việc chiều 25/6.