Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải nhì cho những bộ sưu tập tem xuất sắc nhất do các em thiếu nhi trên cả nước gửi về.

{keywords}

Sáng nay, 11/5, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương và Hội tem Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2016 với chủ để “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”.

Từ tháng 11/2015 đến hết ngày 15/4/2016, BTC đã nhận trên 2,3 triệu bài dự thi. Qua nhiều vòng chấm, ngoài các giải đặc biệt, nhất, nhì, BTC còn trao thêm 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho cá nhân, cùng 15 giải tập thể. Đây đều là các bài trả lời chính xác câu hỏi, trình bày công phu, sưu tập thêm rất nhiều con tem quý giá. Đặc biệt, bài viết tự luận được các em trình bày theo hướng mở, các câu chuyện được chia sẻ chứa đựng những bài học mang tính giáo dục cao và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự hiểu biết của các em về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm và Đội TNTP Hồ Chí Minh 75 năm qua, cùng các địa danh lịch sử, cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của những tấm gương anh hùng bất khuất, tuổi đời còn rất trẻ như: anh Lý Tự Trọng, chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng…

Đặc biệt thông qua bài dự thi đã xuất hiện thêm nhiều câu chuyện đẹp và đầy xúc động về tình thầy trò, tình bạn, hay những tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống của những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, số phận kém may mắn trên khắp mọi miền Tổ quốc…

Đáng chú ý, bài dự thi của em Nguyễn Đăng Khoa, Lớp 7B2, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, quận Ngô Quyền, Hải Phòng và em Nguyễn Ngọc Phương Chi, Lớp 7B2, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, quận Ngô Quyền, Hải Phòng được thể hiện độc đáo bằng chữ nổi. Đặc biệt, em Nguyễn Nhật Huy, Lớp 8E, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã 3 lần liên tiếp đạt giải cao của cuộc thi này.

T.C