- Người dân TP.HCM có thể báo sự cố hạ tầng qua gọi tổng đài, nhắn tin CMS, qua email. Đặc biệt, qua ứng dụng mobile tích hợp bằng hình ảnh định vị.

Sáng nay, Sở thông tin và Truyền thông TP.HCM, tổ chức Họp báo công bố việc nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.

XEM CLIP

Theo đó, ngày 7/8/2017, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố đã hoàn thành nâng cấp mở rộng. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP.HCM.

Hệ thống tiếp nhận thông tin sau khi nâng cấp đã có những tính năng vượt trội như: mở rộng tiếp nhận thông tin qua nhiều kênh tổng đài 1022, nhắn tin SMS, báo sự cố bằng email.

{keywords}
Hệ thống tiếp nhận thông tin báo cáo sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM

Đặc biệt, tính năng qua mobile tích hợp chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố.

Đồng thời, hệ thống nâng cao tính tương tác giữa người dân và hệ thống; giữa đơn vị tiếp nhận với 84 đơn vị thuộc hệ thống gồm các sở, ban, ngành và 24 quận huyện.

Ngoài ra, các tính năng mới cho phép người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như thông tin quá trình, kết quả xử lý.

{keywords}
Ông Lê Quốc Cường, Phó GĐ Sở TT&TT TP.HCM chủ trì buổi họp báo

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, kênh tiếp nhận của tổng đài 1022 cũng được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến đường dây nóng Thành ủy TP.HCM trước đây 0888.247.247.

Theo ông Cường, thông qua các kênh trên, người dân cũng có thể xem xét và có ý kiến về kết quả xử lý những vấn đề mà mình phản ánh.

Được biết, việc nâng cấp hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng nằm trong đề án xây dựng đô thị thông minh tại TP.HCM.

'Trở thành TP thông minh là nhiệm vụ quan trọng của TP.HCM'

'Trở thành TP thông minh là nhiệm vụ quan trọng của TP.HCM'

Xây dựng TP thông minh sẽ giúp TP.HCM phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, đẩy nhanh quá trình thu hẹp khoảng cách với các thành phố khác trong khu vực.

Văn Bình