Kính thưa các đồng chí và câc bạn, 

Chúng ta có hàng trăm ngàn bác sĩ, nếu chúng ta có thể kết nối họ với các hộ gia đình, mỗi bác sĩ với 200-300 hộ gia đình, thì mỗi hộ gia đình đều có thể kết nối với bác sĩ của mình, có thể tư vấn sức khỏe từ xa, và như vậy, sẽ dần tiến tới mô hình bác sĩ gia đình. Điều mà chúng ta mong ước bấy lâu nay. 

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ký kết. 

Kết nối hàng trăm ngàn bác sĩ tới 25 triệu hộ gia đình thì phải là một nền tảng công nghệ số. Mô hình hoạt động ở đây là, nền tảng chỉ cung cấp dịch vụ kết nối và quản lý, không cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe. Các bác sĩ mới là người cung cấp và chịu trách nhiệm về dịch vụ tư vấn của mình. Nền tảng tạo ra công cụ để hàng trăm ngàn bác sĩ có thể tận dụng thời gian, tri thức và kinh nghiệm của mình cho việc tư vấn người bệnh. Và do vậy, huy động thêm các nguồn lực xã hội để hỗ trợ phát triển lĩnh vực y tế nước nhà. Đây có thể là một bước tiến quan trọng về chuyển đổi số ngành y tế.

 

Nền tảng cũng giúp cho các bệnh viện kết nối với bệnh nhân của mình để tư vấn từ xa, và chỉ khi cần thiết mới tới bệnh viện, góp phần làm giảm quá tải bệnh viện.

 

Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để chứng kiến một nền tảng như vậy, mỗi bác sĩ có thể sử dụng nền tảng này để kết nối và tư vấn tới bệnh nhân của mình. Đây là nền tảng do người Việt Nam phát triển và vận hành. Đó là nền tảng VOV bacsi24 của Đài tiếng nói Việt Nam. Nền tảng đã hoạt động ổn định và hiện có hàng ngàn bác sĩ đang kết nối và tư vấn sức khỏe cho hàng chục ngàn bệnh nhân của mình. Chúng ta hy vọng sau buổi ra mắt hôm nay, sẽ có nhiều hơn nữa các bác sĩ, các chuyên gia y tế sẽ sử dụng nền tảng này để tư vấn sức khỏe từ xa cho nhân dân.

 

Hàng tuần, Bộ TT&TT sẽ tổ chức công bố các nền tảng và ứng dụng số phục vụ cho chuyển đổi số quốc gia. Cơ hội do Covid-19 mang lại mà chúng ta phải tận dụng để bứt phá vươn lên chính là chuyển đổi số. Đưa các hoạt động có thể lên online trong thời gian sớm nhất, nhanh hơn các nước khác. Đây chính là sứ mệnh mới của ngành TT&TT, của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

 

Xin cảm ơn Đài tiếng nói Việt Nam, không chỉ là một cơ quan báo chí mà còn tham gia tích cực phát triển các nền tảng số để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Nếu mỗi chúng ta đều có tinh thần chuyển đổi số như Đài tiếng nói Việt Nam thì đất nước sẽ bứt phá vươn lên.

 

Xin cảm ơn Bộ Y tế đã chủ động và tích cực phối hợp với Bộ TT&TT trong việc chuyển đổi số ngành y tế, một ngành luôn được ưu tiên chuyển đổi số trước tiên.

 

Xin cảm ơn các các bạn phóng viên, các cơ quan báo chí đã luôn coi chuyển đổi số là một cơ hội để Việt Nam bứt phá vươn lên và luôn đồng hành trong sự nghiệp lớn lao này.

 

Nhân sự kiện này, Bộ Y tế và Bộ TT&TT thông báo, phần mềm Bluezone đã lên các kho ứng dụng Google Play và Apple Store và kêu gọi mọi người dân cài đặt. Bộ Y tế và Bộ TT&TT bảo trợ phần mềm này, khuyến khích mọi người dân sử dụng, để bảo vệ mình và tiếp đó là bảo vệ những người thân yêu gần gũi của mình, để bảo vệ cộng đồng, chung tay chống dịch. Chúng ta vẫn đang sống trong thời kỳ dịch toàn cầu. Dịch có thể quay lại bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu. Chúng ta phải sẵn sàng các công cụ phòng chống dịch. Bluezone là một công cụ hiệu quả, hiệu quả vì nó dùng chính cơ chế lây bệnh của covid để phát hiện những người nhiễm và có nguy cơ. Nhưng với điều kiện là tất cả chúng ta phải dùng nó. 

 

Xin trân trọng cảm ơn!