- 20h tối nay, Bộ TT&TT tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) và 27 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2016).

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, biển, đảo là một phần “máu thịt” thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước.

"Ông cha chúng ta đã đổ bao mồ hôi và xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với những vùng biển, đảo.

{keywords}

Đại tá Phạm Văn Quang - Chính ủy BTL Vùng 1 Hải quân chia sẻ về những nhiệm vụ của Hải quân

Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam chúng ta luôn có trách nhiệm phải giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại", Thứ trưởng nói.

Ông cho biết, trong những năm qua, Bộ TT&TT đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân ta ở trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, cũng như đến bạn bè quốc tế khắp nơi trên thế giới.

Thông qua các chương trình, hoạt động tuyên truyền đã có tác dụng giáo dục sâu sắc truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc cho các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ...

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo


Thứ trưởng cho hay, chương trình giao lưu, tọa đàm là một hoạt động tri ân đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam và những người dân sinh sống, lao động, sản xuất trên các vùng biển, đảo đã gian khổ chịu đựng, vượt qua khó khăn, thử thách, hy sinh quên mình, kiên trì và quyết tâm bám biển, giữ đảo, vì sự toàn vẹn chủ quyền của Tổ quốc, vì sự phát triển phồn vinh của đất nước, vì sự trường tồn của dân tộc Việt Nam ta.

"Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ góp phần kết nối đất liền với đảo xa, kết nối gia đình với cán bộ, chiến sĩ lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng và các lực lượng chức năng khác đang ngày đêm làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo, truyền tải những tình cảm sâu đậm của đất liền tới những cán bộ, chiến sĩ đang canh giữ biển, đảo của Tổ quốc.

{keywords}

Đại úy Phạm Văn Chiến - Đội phó Vũ trang, đồn biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia vui mừng khi được gặp vợ con sau thời gian xa cách

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đất liền luôn hướng về biển, đảo, nhân dân cả nước luôn sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi đảo xa để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam", Thứ trưởng nói.

Ngay sau phát biểu của Thứ trưởng, chương trình đã có cuộc giao lưu với một số cán bộ chiến sĩ như Đại tá Phạm Văn Quang - Chính ủy BTL Vùng 1 Hải quân; Trung úy Nguyễn Anh Sơn - Thuyền phó tàu quân sự 1011, Hải đồ 102, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 1; Đại úy Phạm Văn Chiến - Đội phó Vũ trang, đồn biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh...

Các đại biểu tham dự cũng đã xem những phóng sự với những câu chuyện đầy xúc động của bà Mai Thị Hoa, vợ liệt sỹ Trần Văn Phương; chị Trần Thị Bích Thủy, vợ liệt sỹ Phạm Văn Huy – Vùng Cảnh sát biển 1; mẹ Đặng Thị Chúc, bà mẹ Việt Nam Anh hùng và cũng là một trong những người già nhất trên đảo Vĩnh Thực.

VietNamNet