- Lễ khai mạc triển lãm sách, ảnh, tư liệu với chủ đề “Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế” được Bộ TT&TT chủ trì phối hợp với các cơ quan, bộ, ngành liên quan tổ chức sáng nay.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, hiện nay, Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế sâu sắc và toàn diện hơn bao giờ hết. Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với gần 200 quốc gia; quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2007 đã đưa quá trình hội nhập của đất nước từ cấp độ khu vực ASEAN, liên khu vực ASEM và APEC lên đến cấp độ toàn cầu…

Theo ông, cuộc triển lãm là hoạt động có ý nghĩa nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

{keywords}
Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cùng các đại biểu tham quan triển lãm

Cùng đó là những thành tựu trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế tới cộng đồng người Việt Nam ở trong nước. Đặc biệt là các doanh nghiệp, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về các giá trị và lợi ích của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân khi hội nhập quốc tế trong bối cảnh hiện nay.

{keywords}
Nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu các tư liệu

Với hàng trăm bức ảnh và hàng trăm cuốn sách, triển lãm mang tới một cái nhìn khái quát về con đường hội nhập quốc tế của Việt Nam theo các chủ đề khác nhau, thể hiện tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam qua từng giai đoạn, những thành tựu đạt được trong việc hội nhập quốc tế.

{keywords}
21 nhà lãnh đạo nền kinh tế thành viên APEC lần thứ 7 chụp ảnh lưu niệm. Nguồn ảnh: TTXVN

Các nhóm ảnh chủ đề theo các khu trưng bày bao gồm: Việt Nam và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới; Việt Nam hội nhập trong các tổ chức quốc tế và khu vực (APEC, ASEM, WTO, UNESCO).

{keywords}
Pháp đã giúp đỡ đào tạo nhân sự trong lĩnh vực CNTT cho VN để chuẩn bị gia nhập khối ASEAN. Nguồn ảnh: Báo ảnh Việt Nam

{keywords}
Nhiều cuốn sách về sự hội nhập quốc tế của Việt Nam

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày sách của các tác giả viết về “Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế”.

Triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 16-18/12 tại trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.

Hương Quỳnh