Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển đến dự, phát biểu.

{keywords}
Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực ĐBSCL và các tỉnh lân cận năm 2019 khai mạc tại Cần Thơ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, đề án tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam giai đoạn 2018-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 28/7/2018, trong đó giao Bộ TT&TT chủ trì thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.

{keywords}
 Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại lễ khai mạc.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, với sự chỉ đạo sát sao và phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành và các địa phương trong cả nước, Bộ TT&TT đã triển khai thực hiện kế hoạch công tác tuyên truyền với những nội dung thiết thực, dưới nhiều hình thức khác nhau.

“Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam là hình thức tuyên truyền lưu động dễ dàng tiếp cận tới đông đảo các tầng lớp nhân dân theo cách thức dễ hiểu, dễ nhớ nhất”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết. Hội thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 19-21/6, trong đó với 4 phần thi gồm: Thi các đội tuyên truyền lưu động, thi trưng bày triển lãm, thi xe tuyên truyền cổ động và thi phát thanh viên cơ sở. 

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo hi vọng, bằng tình cảm thiêng liêng với biển, đảo Tổ quốc cùng sự chuẩn bị chu đáo, nội dung phong phú cộng với sự dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao, các tiết mục tham gia Hội thi sẽ đạt được kết quả cao, hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo; đặc biệt là các nội dung, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

{keywords}
Phó Chủ tịch TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu tại lễ khai mạc.

“Đồng thời, các tiết mục dự thi cũng sẽ cung cấp đầy đủ chính xác lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, khuyến khích sự sáng tạo của các địa phương trong công tác tuyên truyền lưu động về biển, đảo, thu hút được sự quan tâm của người dân", Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết.

Theo Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, tại hội thi này, ông mong muốn các Đội tuyên truyền lưu động chủ động giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin, tuyên truyền có hiệu quả về chủ quyền và phát triển bền vũng biển, đảo Việt Nam tại đơn vị, địa phương mình.

“Với quyết tâm giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cùng sự phối hợp chặt chẽ của ban, bộ ngành và các địa phương, Bộ TT&TT tin tưởng công tác tuyên truyền về biển, đảo sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

{keywords}
 

 

{keywords}
Các đại biểu tham dự tại lễ khai mạc 

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, biển, đảo Việt Nam nước ta có vị trí địa lý chính trị quan trọng, như một tuyến phòng thủ tiền tiêu để bảo vệ sườn phía Đông đất nước; Biển Đông giàu tài nguyên, hầu hết các ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta đều gắn với biển như dầu khí, thủy sản… kinh tế biển đóng góp quan trọng vào sự phát triển của cả nước.

“Bộ TT&TT chọn TP Cần Thơ là nơi tổ chức hội thi là hoạt động góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ quyền và phát triển biển, đảo. Nâng cao nhận thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo”. Phó Chủ tịch TP Cần Thơ cho biết đây là hội thi tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thông tin cơ sở, các đội tuyên truyền lưu động có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm…

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Ông Hiển cho biết, Cần Thơ luôn quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước yêu nước, nhất là công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo… đã góp phần định hướng tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân TP khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

{keywords}
 

“Sau một thời gian tập trung cao độ trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện những nội dung, phần việc; cũng như sự chuẩn bị, tập luyện nghiêm túc, trách nhiệm của các đội thi, nhằm công hiến cho người nghe, người xem, được tiếp cận những tác phẩm hay, những sản phẩm truyền thông sinh động, những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn chứa đựng thông điệp ý nghĩa trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước; đến thời điểm hiện tại, có thể nói, các khâu tổ chức của Hội thi đã hoàn tất”, ông Hiển khẳng định.

Nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về bảo vệ chủ quyền biển đảo

Nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về bảo vệ chủ quyền biển đảo

Lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra sáng nay tại Trường ĐH Quốc gia Hà Nội.

Hoài Thanh