-Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, thành công của VinaPhone sau 20 năm phát triển là minh chứng sinh động, chứng minh tính đúng đắn về chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc tạo lập môi trường kinh doanh dịch vụ viễn thông - CNTT theo cơ chế thị trường, chủ trương tái cấu trúc các doanh nghiệp Nhà nước để giải phóng nguồn lực, tạo động lực mới cho doanh nghiệp nhà nước phát triển. 

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mạng VinaPhone.

"Bước vào giai đoạn mới, các mục tiêu cụ thể đặt ra cho VNPT-VinaPhone là tiếp tục duy trì được vị thế, thị phần và hiệu quả, ngày càng khẳng định được uy tín thương hiệu, đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của Bộ TT&TT, trở thành doanh nghiệp chủ lực trong mối liên hệ hạ tầng kinh doanh và dịch vụ nội dung GTGT", ông nói. Muốn đạt được những mục tiêu này, theo Thứ trưởng Phan Tâm, VNPT VinaPhone cần tập trung tìm kiếm thị trường, khách hàng; thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa mô hình kinh doanh, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng. VinaPhone cần phối hợp chặt chẽ với các Tổng công ty trong tập đoàn để phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng mạng lưới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu kinh doanh, "lấy thị trường làm mục tiêu và là mệnh lệnh SXKD của Tổng công ty".

Đồng thời, Tổng công ty cần chủ động phát huy các thế mạnh của hệ thống cung cấp dịch vụ viễn thông trải rộng trên toàn quốc, khai thác hiệu quả mạng lưới bán hàng phủ kín cả nướ của VNPT, gia tăng thị phần cho VNPT-VinaPhone. 

"Tôi tin tưởng với bề dày kinh nghiệm của 20 năm hoạt động và trưởng thành trong lĩnh vực viễn thông di động, với sự đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, người lao động, VNPT-VinaPhone sẽ phát huy thành tích vẻ vang hơn nữa, biến khó khăn thành động lực, biến thách thức thành cơ hội, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của Tập đoàn cũng như của ngành TT&TT", Thứ trưởng gửi gắm. 

 

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm (bên phải) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tựu VinaPhone đạt được sau 20 năm thành lập cho ông Lương Mạnh Hoàng – Chủ tịch Tổng Công ty VNPT VinaPhone (thứ 2 từ trái sang ) và ông Tô Dũng Thái – Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone (bên trái).

VinaPhone chính thức thành lập ngày 26/6/1996. Đây cũng là nhà mạng di động đầu tiên phủ sóng tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc (1999) và phủ sóng toàn bộ các huyện bao gồm cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa (năm 2006).

Năm 2009, VinaPhone là mạng di động đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam. Năm 2015, thực hiện quyết định 888 của Thủ tướng Chính phủ về tái cấu trúc Tập đoàn VNPT, Tổng công ty VNPT-VinaPhone được thành lập, chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

T.C