Ngày 4/11/2021, tại Paris, trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì hội nghị bàn tròn về hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số giữa hai nước. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp Pháp (MEDEF), lãnh đạo nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu của Pháp và Việt Nam.

Với chính sách của cả hai nước về ưu tiên đẩy nhanh chuyển đổi số để phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số, các doanh nghiệp đã thảo luận về cơ hội, tiềm năng hợp tác phù hợp với lợi thế, năng lực công nghệ trong lĩnh vực này.

{keywords}
Hội nghị bàn tròn về hợp tác về kinh tế số, xã hội số và chính phủ số giữa Việt Nam và Pháp. 

Chuyển đổi số các lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp, tài chính ngân hàng, hợp tác cung cấp giải pháp cho đô thị thông minh, định danh số, trí tuệ nhân tạo, bảo vệ dữ liệu cá nhân và an toàn an ninh thông tin đã được các doanh nghiệp quan tâm trao đổi tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ các chính sách lớn của Việt Nam về chuyển đổi số, ưu tiên triển khai nhanh chính phủ số và các lĩnh vực như giáo dục, y tế, tài chính ngân hàng, giao thông, đô thị thông minh.

{keywords}
Sẽ có thêm nhiều kênh thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp số Việt – Pháp.

Việt Nam là một thị trường lớn, với gần 100 triệu dân. Các doanh nghiệp số của Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh, cả về lượng và chất, có năng lực công nghệ và đội ngũ đông đảo, với khoảng 60.000 doanh nghiệp số, dự kiến sẽ có 100.000 doanh nghiệp vào 2025. Pháp cũng có nhiều doanh nghiệp lớn, có khả năng cung cấp các giải pháp cho chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực. Đây là các điều kiện thuận lợi để triển khai các chương trình dự án hợp tác cụ thể.

Để tạo thêm các kênh kết nối doanh nghiệp hai nước, trong thời gian tới Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan, hiệp hội của Việt Nam và Pháp tổ chức các diễn đàn về chuyển đổi số, kinh tế số và các hội thảo chuyên đề, các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực này.

{keywords}
Ngay sau buổi tiếp, Quốc vụ khanh Cedric O đã đăng tweet đưa tin và ảnh về buổi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với ông Cedric O, Quốc vụ khanh phụ trách Chuyển đổi số và thông tin điện tử của Pháp.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ về chính sách và chiến lược chuyển đổi số, trao đổi các biện pháp hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên triển khai các dự án cụ thể. Tại buổi làm việc, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và công ty Rapid.Space của Pháp đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm một số ứng dụng cho mạng 5G.

Mạnh Hưng

Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về kinh tế số và chuyển đổi số

Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về kinh tế số và chuyển đổi số

Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Chris Philp ký Ý định thư về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số và chuyển đổi số giữa Việt Nam và Anh.