- Ông Đỗ Minh Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Viettel cho biết đầu số 086 do Bộ TT&TT vừa cấp cho nhà mạng này sẽ được tung ra thị trường ngay trong tuần đầu tháng 3.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Thông tin này được ông Phương đưa ra trong phần báo cáo kết quả sxkd hai tháng đầu năm 2016 tại Hội nghị Giao ban QLNN tháng 2/2016 của Bộ TT&TT sáng nay, 2/3.

Như vậy là trong tháng 3 này, thị trường sẽ đón thêm 3 triệu số điện thoại mới từ ba đầu số 088 ( VinaPhone), 089 (MobiFone) và 086 (Viettel).

Doanh nghiệp TT&TT kinh doanh khả quan

Theo ông Phương, doanh thu 2 tháng của Tập đoàn đạt khoảng 18000 tỷ, lợi nhuận dự kiến đạt 3000 tỷ, nộp ngân sách 1000 tỷ.

Tập đoàn VNPT cũng có kết quả kinh doanh khả quan trong 2 tháng đầu năm, khi doanh thu thực hiện được 15,8% kế hoạch, lợi nhuận thực hiện được 16,5% kế hoạch năm, tăng trưởng 20.2% so với cùng kỳ. Thuê bao di động mới cũng tiếp tục tăng thêm 20% so với năm ngoái.

Liên quan đến công tác tái cơ cấu, TGĐ Phạm Đức Long cho biết hiện Tập đoàn đã bàn giao xong toàn bộ tài sản cho 3 Tổng công ty VNPT VinaPhone, VNPT net và VNPT Media. Bắt đầu từ năm 2016, 3 Tcty này sẽ chính thức vận hành theo cơ chế mới.

Tương tự, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết doanh thu đã tăng trưởng 9.2% so với cùng kỳ, thuê bao mới phát triển đạt hơn 1,3 triệu. Đối với nhiệm vụ thoái vốn, MobiFone đã nộp hồ sơ lên UBCKNN và dự kiến trong tháng 4 hoặc tháng 5 sẽ tiến hành đấu giá.

Theo ông Trà, sau thương vụ AVG, hiện MobiFone đã xây dựng xong quy trình, mô hình kinh doanh dịch vụ truyền hình phù hợp với MobiFone. Đối với mảng bán lẻ, nhà mạng này đã ký được hợp đồng phân phối với Apple và sẽ triển khai ngay các thoả thuận hợp tác trong tháng 3 này.

Hai doanh nghiệp khác trực thuộc Bộ là Tổng công ty VTC và VietnamPost cũng công bố các số liệu tích cực về tình hình kinh doanh đầu năm. Trong đó, VTC đã hoàn thành 20% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch lợi nhuận năm; còn VietnamPost tăng trưởng doanh thu 26% so với cùng kỳ.

Riêng VietnamPost dự đoán mảng phân phối truyền thông có thể tăng trưởng đột biến trong quý II, khi các thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty với các doanh nghiệp lớn trong ngành được triển khai.

T.C