Đây là mục tiêu tạp chí Thông tin & Truyền thông đề ra sau khi được Bộ TT&TT sát nhập thêm 2 tạp chí chuyên ngành khác.

Chiều 11/1, tại Hà Nội đã diễn ra lễ báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Tạp chí Thông tin và Truyền thông.

Năm 2017 là cột mốc quan trọng đánh dấu 55 năm ngày xuất bản số đầu tiên của Tạp chí Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Đây cũng là khoảng thời gian chứng kiến nhiều sự thay đổi về cơ cấu tổ chức của tạp chí.

Theo Quyết định 218/QĐ-BTTTT ngày 28/2/2017 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, Tạp chí Công nghệ Thông tin và Truyền thông được đổi tên thành Tạp chí Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, Bộ TT&TT cũng tiến hành sát nhập vào đơn vị này 2 tạp chí Tri thức thời đại và Toàn cảnh Sự kiện – Dư luận. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian cuối năm 2017, tạp chí cũng đồng thời tiếp nhận tài sản và con người của Báo Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Báo E-Info) sau khi báo này giải thể.

{keywords}
Ông Vũ Chí Kiên, Tổng biên tập tạp chí Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Trọng Đạt

Trong năm tới, Tạp chí Thông tin và Truyền thông được định hướng trở thành tạp chí “thông tin – lý luận và khoa học” chuyên ngành thuộc Bộ TT&TT. Đây là nơi thực hiện chức năng trao đổi thông tin, công bố các kết quả nghiên cứu, phổ biến kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình tiên tiến và thông tin – lý luận, khoa học kỹ thuật, khoa học quản lý.

Chủ đề khai thác của tạp chí sẽ là 5 lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ TT&TT. Các lĩnh vực này bao gồm Báo chí, Xuất bản, Bưu chính, Viễn thông và CNTT. Phạm vi khai thác sẽ là trên các ấn phẩm in và tạp chí điện tử.

Để làm được điều này, trong năm 2018, tạp chí sẽ đẩy mạnh hệ thống các ấn phẩm in về lĩnh vực khoa học, kỹ thuật thực tiễn và phát triển thêm phiên bản điện tử tại địa chỉ www.ICTvietnam.vn.

Với việc kết hợp giữa hệ thống các ấn phẩm in và phiên bản điện tử, tạp chí Thông tin và Truyền thông hướng tới mô hình toà soạn điện tử hội tụ đủ đa phương tiện. Điều này nhằm đảm bảo phục vụ tốt tôn chỉ mục đích và các thông tin chuyên ngành thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ chủ quản.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Tổng biên tập Vũ Chí Kiên: “Tạp chí Thông tin và Truyền thông phấn đấu trở thành tạp chí thông tin, lý luận, khoa học và thực tiễn có uy tín trong nước và khu vực về Bưu chính, Viễn thông, Điện tử, CNTT, Báo chí, Xuất bản, In và phát hành, Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử. Mục tiêu sẽ trở thành ấn phẩm nghiên cứu khoa học đạt trình độ hàng đầu ở Việt Nam và phấn đấu đạt chuẩn quốc tế”.

Trong năm 2018, nhiệm vụ cụ thể được đặt ra với tạp chí Thông tin và Truyền thông là nâng cao chất lượng nội dung theo hướng chuyên sâu, chuyên ngành, đa diện, đồng thời đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho các cán bộ công nhân viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng trong thời gian tới, tạp chí Thông tin và Truyền thông và các đơn vị vừa sát nhập cần cùng nhau cố gắng xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất vì mục tiêu chung.

Thứ trưởng cũng chỉ đạo: “Tạp chí nên đi sâu vào các vấn đề chuyên ngành như an toàn thông tin, cách mạng công nghiệp 4.0 và quản lý thông tin xuyên biên giới…, từ đó giúp các chính sách quản lý của Bộ có thêm cơ sở lý luận thực tiễn”.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng nhấn mạnh” “Tạp chí Thông tin và Truyền thông cần tận dụng đội ngũ chuyên gia, đồng thời phát triển nhóm cộng tác viên có trình độ chuyên môn cao nhằm nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, các nhân sự vừa được thuyên chuyển cần được tối ưu hoá, tiến tới việc tinh gọn bộ máy, tăng năng suất và hiệu quả công việc.

Trọng Đạt

Công bố 10 sự kiện CNTT-Truyền thông tiêu biểu 2017

Công bố 10 sự kiện CNTT-Truyền thông tiêu biểu 2017

Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) chính thức công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2017, hôm nay 28/12.

Tọa đàm: 'Vai trò truyền thông trong công tác xóa đói giảm nghèo'

Tọa đàm: 'Vai trò truyền thông trong công tác xóa đói giảm nghèo'

Bất kỳ chủ trương chính sách nào của Đảng và Nhà nước đến được với người dân, tạo sự đồng thuận và hiệu quả đều cần những phương thức truyền thông đúng đắn, phù hợp. Công tác xóa đói giảm nghèo cũng không ngoại lệ.

Những đứa trẻ gây chấn động truyền thông thế giới nhất năm 2017

Những đứa trẻ gây chấn động truyền thông thế giới nhất năm 2017

Truyền thông thế giới đồng loạt yêu cầu Facebook, Google trả tiền

Truyền thông thế giới đồng loạt yêu cầu Facebook, Google trả tiền

Nhiều cơ quan truyền thông lớn thế giới vừa đồng loạt yêu cầu Facebook và Google phải trả tiền cho tin tức giá trị mà hai kênh thông tin này tổng hợp lại.

Nhận diện suy thoái và tự chuyển hóa qua báo chí truyền thông

Nhận diện suy thoái và tự chuyển hóa qua báo chí truyền thông

Các đại biểu đã đề xuất những giải pháp quan trọng để diệt trừ tệ nạn tham nhũng, quét giặc nội xâm”, xoá bỏ vấn nạn mua chức, bán quyền