- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá chất lượng của các tác phẩm tham dự giải năm nay tốt hơn các năm trước.

Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 3 - năm 2016 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tổ chức sáng nay. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự và trao giải.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá chất lượng của các tác phẩm tham dự giải năm nay tốt hơn các năm trước

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết chất lượng của các tác phẩm tham dự giải năm nay tốt hơn các năm trước. Nội dung phong phú và toàn diện về đời sống, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa trong nước cũng như cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Những sự kiện lớn, các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm trong năm 2016. 

Các tác phẩm cũng thông tin chính xác kịp thời và sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực, đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc Việt Nam.

{keywords}

Nhà báo Hoàng Ngọc - Lan Anh vinh dự nhận giải nhất toàn quốc về Thông tin đối ngoại 2016

Đây là lần thứ 3 giải thưởng về thông tin đối ngoại được tổ chức, giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Tạo động lực cho phóng viên, cơ quan báo chí, cơ quan xuất bản tích cực tham gia tuyên truyền đối ngoại, tăng cường kết nối giữa các cơ quan đơn vị, địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

{keywords}

Nhóm tác giả 6 cơ quan báo chí, đối ngoại được giải nhất năm nay

Ban tổ chức đã nhận được 893 tác phẩm tham dự giải, tăng 21% so với năm ngoái. Năm nay có 2 loại hình mới là sách và ảnh phong cảnh. 

Loại hình báo in có 349 tác phẩm, báo điện tử có 204 tác phẩm, phát thanh có 61 tác phẩm, truyền hình có 112 tác phẩm, ảnh có 106 tác phẩm và 61 tác phẩm sách. 

Các tác phẩm được thể hiện từ 17 thứ tiếng, tăng thêm 6 ngôn ngữ so với năm trước.

{keywords}
Nhà báo Phạm Thu Huyền nhận giải khuyến khích

Sau hai vòng chấm, ban tổ chức đã chọn được 69 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có 6 giải nhất, 15 giải nhì, 18 giải ba và 30 giải khuyến khích.

Báo VietNamNet vinh dự được nhận 2 giải gồm: Giải nhất với tác phẩm "30 năm đổi mới nhìn từ ngành Ngoại giao" của nhà báo Hoàng Ngọc - Lan Anh và giải khuyến khích với tác phẩm "20 năm giao thương Việt-Mỹ: bùng nổ quy mô, gia tăng tốc độ" của nhà báo Phạm Thu Huyền.

Trần Thường