- Sáng nay, Hội Nhà báo VN tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2016 và triển khai phương hướng công tác năm 2017. Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã tới dự.

Theo báo cáo của Hội, năm 2016, cơ quan TƯ Hội đã thực hiện hiệu quả các hoạt động, từ công tác xây dựng hội đến công tác nghiệp vụ, tổ chức nhiều sự kiện, các khóa tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ.

{keywords}
Hội nhà báo VN tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016

Cụ thể, như Hội đã tổ chức thành công hội báo toàn quốc năm 2016; Tổ chức hội nghị triển khai thực hiện luật Báo chí 2016 và hội thảo góp ý kiến xây dựng quy định sửa đổi, bổ sung đạo đức nghề nghiệp người làm báo VN; Lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ 10.

Ngoài ra, công tác hỗ trợ sáng tạo báo chí chất lượng cao của TƯ và địa phương giai đoạn 2016-2020 cũng được quan tâm chỉ đạo sát sao...

Tuy vậy, trong công tác còn một số bất cập, hạn chế, một số công việc triển khai chậm, chưa đúng tiến độ. Trong cơ quan hiện còn biểu hiện về ý thức tổ chức, kỷ luật chưa cao, nói hay nhưng hiệu quả công việc chưa tốt.

Năm 2017, Hội tiếp tục triển khai thực hiện quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo VN; Các cấp Hội phối hợp với cơ quan báo chí tiến hành các hoạt động để thực hiện chương trình hành động của Hội Nhà báo VN thực hiện nghị quyết TƯ 4 khóa 12 về chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Tổ chức hội báo toàn quốc năm 2017; Tổ chức hội thảo nghiệp vụ báo chí "20 năm thực hiện nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí - Những vấn đề lý luận, nghiệp vụ và thực tiễn"...

{keywords}

Chủ tịch Hội nhà báo VN Thuận Hữu

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội nhà báo VN Thuận Hữu đánh giá, năm qua với sự nỗ lực cao nhất, Hội đã làm được nhiều việc như tổ chức hội báo Xuân, triển khai thực hiện phổ biến, học tập, quán triệt luật Báo chí 2016 một cách bài bản, thông qua 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo VN...

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm của Hội năm qua, đặc biệt là khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Biên tập và cá nhân Tổng biên tập báo Nhà báo và công luận, có những sai phạm trong công tác điều hành, quản lý.

Chủ tịch Hội Nhà báo cũng nêu thêm một số nhiệm vụ chính năm 2017, trong đó có việc triển khai hội nghị ở các vùng miền về phổ biến luật Báo chí 2016, quán triệt thực hiện 10 điều quy định đạo đức người làm báo trong tất cả các cấp hội và đưa vào cuộc sống...

Ông cũng bày tỏ mong muốn có sự phối hợp tốt hơn trong công việc giữa Hội với Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo TƯ.

Hương Quỳnh