{keywords}
Bộ TT&TT đã tổ chức lễ phát động ủng hộ phòng chống Covid-19.

Sáng nay, 7/6, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ phát động ủng hộ phòng chống Covid-19. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng Bộ TT&TT, các trưởng đơn vị công tác tại 18 Nguyễn Du đã có mặt và thực hiện ủng hộ với cả hai hình thức nhắn tin và trực tiếp.

Theo ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT, đại dịch Covid-19 tại Việt Nam có diễn biến phức tạp, khó lường, đợt dịch bùng phát lần thứ 4 lây lan nhanh trên nhiều tỉnh, thành phố. Các lực lượng tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, công an, tổ Covid-19 cộng đồng, các tình nguyện viên… đang ngày đêm dốc sức đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện tinh thần chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công, ngày 5/6 tại Hà Nội đã ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19. Quỹ Vắc-xin được thành lập với sức mạnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp cho xã hội của người dân để chia sẻ với ngân sách Nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin; nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhắn tin ủng hộ đến Tổng đài 1408.

Phát huy truyền thống nghĩa tình của ngành TT&TT, thể hiện tinh thần nhân ái, đoàn kết và niềm tin cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, Bộ TT&TT đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên Công đoàn, người lao động trong toàn ngành đóng góp ủng hộ Quỹ Vắc-xin cũng như các hoạt động phòng, chống dịch.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn và Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhắn tin ủng hộ.

Theo đó, các cán bộ, công nhân viên có thể ủng hộ theo hai hình thức là nhắn tin đến Tổng đài 1408 và ủng hộ trực tiếp tại Bộ TT&TT.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, cần phát động phong trào ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19  đến từng đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong ngành TT&TT chứ không chỉ là các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT với tinh thần ủng hộ cho quỹ lan tỏa sâu, rộng trong toàn ngành.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ủng hộ trực tiếp.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng lưu ý phong trào phát động ủng hộ Quỹ Vắc-xin cũng như công tác phòng, chống Covid-19 cần tránh làm theo hình thức.

Người đứng đầu Bộ TT&TT đề nghị Công đoàn ngành TT&TT có hướng dẫn và để các đơn vị trong ngành tự chủ thực hiện; nêu cao tinh thần tự nguyện đóng góp của từng cán bộ, công chức, viên chức ở các đơn vị để mọi người thấy rõ được trách nhiệm của mình trong việc chung tay đóng góp phòng chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Quỹ Vắc-xin đã được thành lập, có điều lệ và hoạt động rất bài bản, công khai minh bạch. Do đó, ngành TT&TT sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, vận dụng thêm công nghệ mới để thông tin đến từng người dân, giúp người dân thấy được những đóng góp của mình đang được sử dụng minh bạch, hiệu quả và tiếp tục góp sức vào cuộc chiến lâu dài.

Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Duy Vũ