Sáng nay, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo TƯ và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Bùi Trường Giang cho biết, sau 5 năm tổ chức, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày càng nhận được sự quan tâm, tham dự của nhiều phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí, NXB. 

{keywords}
Ông Bùi Trường Giang phát biểu tại họp báo

Góp phần quảng bá, lan tỏa những thành tựu chính trị - đối ngoại, kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước; giới thiệu đất nước Việt Nam năng động, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và là thành viên tính cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Năm 2019 Việt Nam dành được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tăng cường đối ngoại và hội nhập toàn diện trong quan hệ hợp tác với các nước láng giềng, khu vực, các nước lớn, các đối tác quan trọng và bạn bè truyền thống tiếp tục được nâng cấp, đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

Những thành công góp phần khẳng định đường lối đối ngoại rộng mở, khẳng định Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy trong cộng đồng quốc tế, góp phần củng cố uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đây là nguồn thông tin, tư liệu phong phú, là nguồn cảm hứng để các tác giả sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị, phục vụ hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Theo quy chế, tác phẩm dự thi là những tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và phát hành trong nước và ở nước ngoài, trong thời gian từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2019. 

{keywords}
Triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 đến Phái bộ Gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương năm qua

Dự kiến, giải thưởng được công bố và trao vào tháng 6/2020 với cơ cấu giải thưởng cho mỗi hạng mục gồm giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích.

Về thể loại là: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, ký báo chí, các chương trình phát thanh, truyền hình, sản phẩm thông tin đa phương tiện, ảnh, sách.

Về tác giả: Là cá nhân tác giả hoặc nhóm tác giả người Việt Nam hoặc người nước ngoài. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được gửi tối đa 7 tác phẩm hoặc nhóm tác phẩm tham dự.

Nụ hôn tiễn lính mũ nồi xanh và lời chúc tuyển Việt Nam chiến thắng

Nụ hôn tiễn lính mũ nồi xanh và lời chúc tuyển Việt Nam chiến thắng

Giọt nước mắt lau vội, nụ hôn ngọt ngào phút chia tay, lá cờ đỏ trong hành trang lên đường… khiến không khí sân bay Nội Bài ấm áp hơn trong tiết trời rét lạnh.

Trần Thường