Sáng 29/3, tại Hà Nội, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam và Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội (HANOTOURS) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình “vì lợi ích đoàn viên”.

Theo đó, với thỏa thuận hợp tác này, đoàn viên Công đoàn TT&TT Việt Nam sẽ nhận được các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động nhằm triển khai chương trình “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

{keywords}
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa công đoàn ngành TT&TT cùng Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội (HANOTOURS). Ảnh: Trọng Đạt

HANOTOURS sẽ cung cấp các dịch vụ du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng …với giá ưu đãi theo các hình thức trả sau và trả thẳng cho đoàn viên công đoàn trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam.

Cụ thể, cá nhân đoàn viên công đoàn khi mua các dịch vụ do HANOTOURS cung cấp sẽ được trả góp, trả chậm thời gian 6 tháng, không phải chịu lãi, không phát sinh phí. Ưu đãi này được áp dụng cho đơn hàng có tổng giá trị từ 5 triệu đồng trở lên và cho tập thể các công đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình đối với HANOTOURS.

Kkhi mua hàng theo hình thức trả thẳng, người dùng được giảm 5% đối với đoàn viên công đoàn, 3% cho người lao động trên tổng hóa đơn và được tham gia chương trình tích điểm nhận quà và các chương trình bốc thăm trúng thưởng từ HANOTOURS.

Bên cạnh đó, HANOTOURS sẽ trích 1% doanh thu thực tế đối với khoản thu từ đoàn viên thuộc Công đoàn TT&TT để chi thưởng nhằm phục vụ các hoạt động xã hội từ thiện trong hệ thống công đoàn.

{keywords}
Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Trần Văn Sỹ. Ảnh: Trọng Đạt

Ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc HANOTOURS cho biết, các nghiên cứu cho thấy một trong những yếu tố tạo động lực cho người lao động chính là đi du lịch. Du lịch càng nhiều làm việc càng hiệu quả. Việc nghỉ dưỡng tạo hiệu ứng tích cực đến năng suất lao động.

“Du lịch không chỉ giúp người lao động cảm thấy tự hào và hành phúc hơn trong cuộc sống, tác động một cách tích cực đến sự sáng tạo cũng như là giúp họ giảm thiểu căng thẳng, cải thiện sức hoẻ về cả thể chất lẫn tinh thần”, ông Phúc nói.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Trần Văn Sỹ cho biết, việc chăm lo lợi ích cho đoàn viên người lao động là chức năng cơ bản và quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn.

Trong thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo Tổng Liên đoàn và của Lãnh đạo Bộ TT&TT, Công đoàn TT&TT VN đã triển thực hiện các Chương trình thụ hưởng ưu đãi dành riêng cho đoàn viên các cấp trong Ngành, bên cạnh đó là các hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm đối tượng hoạt động. Điều này nhằm mục đích chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định để tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc cho người lao động.

Trọng Đạt