- Tiếp kiến Thủ tướng Campuchia Samdec Hun Sen, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn mong Chính phủ Campuchia ủng hộ, hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực CNTT - TT, đặc biệt là các chính sách về cấp phép, về ưu đãi thuế...

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp kiến Thủ tướng Campuchia Samdec Hun Sen.

Chiều nay, 22/9, tại Phnompenh, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdec Hun Sen đã tiếp thân mật đoàn cán bộ cấp cao của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Campuchia từ ngày 21-23/9.

Thay mặt đoàn , Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cảm ơn Thủ tướng Sam-dec Hun Sen đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời nhấn mạnh chuyến thăm và làm việc tại Campuchia lần này của Bộ TT&TT đã thể hiện quyết tâm của hai nước trong việc không ngừng củng cố, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực TT&TT, qua đó góp phần củng cố mỗi quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Campuchia.

Báo cáo nhanh với Thủ tướng Hun Sen về các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực TT&TT thời gian qua, Bộ trưởng cho biết, hai bên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là trong việc hỗ trợ kinh nghiệm xây dựng chính sách quản lý nhà nước đối với lĩnh vực TT&TT; thường xuyên duy trì, trao đổi các đoàn phóng viên, nhà báo sang cập nhật đưa tin về đất nước, con người và thành tựu phát triển của mỗi nước; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng mở rộng, phát triển kinh doanh hiệu quả tại thị trường Campuchia và ngược lại.

Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, đoàn đã có buổi Hội đàm với hai Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia và Bộ Thông tin Campuchia. Tại hội đàm, hai bên đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng, thiết thực nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác song phương về TT&TT. Tổng cộng đã có 4 văn kiện hợp tác trong lĩnh vực thông tin, bưu chính viễn thông, an toàn thông tin và hợp tác giữa Tập đoàn VNPT với Tổng công ty Viễn thông Campuchia được ký kết. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để các cơ quan, doanh nghiệp hai nước hợp tác chặt chẽ, triển khai một cách hiệu quả nhất các nội dung đã thỏa thuận trong giai đoạn tới, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Cám ơn Thủ tướng Hun Sen và Chính phủ Campuchia đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, ủng hộ các chương trình, hoạt động hợp tác TT&TT giữa hai nước, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng, đặc biệt là về lĩnh vực quản lý nhà nước.

"Bộ TT&TT sẽ kiến nghị với Chính phủ Việt Nam dành ưu tiên trong việc sử dụng các nguồn kinh phí hợp tác giữa hai nước cho việc đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực TT&TT. Mong Thủ tướng cũng xem xét, quan tâm, dành ưu tiên cho việc hợp tác trong lĩnh vực này", Bộ trưởng kiến nghị.

Ông cho biết, hiện nhiều doanh nghiệp viễn thông, CNTT của Việt Nam đã và đang xúc tiến hợp tác thương mại, đầu tư tại Campuchia như Viettel, VNPT, FPT... Do đó, Việt Nam mong muốn Thủ tướng Hun Sen và Chính phủ Campuchia quan tâm, ủng hộ, thể hiện ở các chính sách về cấp phép, về ưu đãi thuế để hỗ trợ cho các nhà đầu tư Việt Nam triển khai các dự án hợp tác, góp phần nhanh chóng phát triển, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin tại Campuchia, cung cấp các dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của người dân. Đồng thời, Bộ trưởng  cũng mong phía Campuchia sẽ dành sự đối xử bình đẳng cho các doanh nghiệp Việt Nam tương đương các doanh nghiệp khác đang kinh doanh tại Campuchia.

Về phần mình, Thủ tướng Samdec Hun Sen đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của Đoàn. Chúc mừng những kết quả đạt được giữa hai nước trong lĩnh vực TT&TT, ông mong rằng sự hợp tác này sẽ hiệu quả hơn trong giai đoạn tiếp theo.

 Thủ tướng Samdec Hunsen cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyên truyền các quan điểm chính thống của hai nước để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đồng thời đề nghị hai bên tăng cường chia sẻ kinh nghiệm về quản lý mạng xã hội, hợp tác chống can nhiễu sóng....

T.C