Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo và đại diện một số đơn vị của Bộ.

Ngoài ra còn có Bộ trưởng Thương mại Thuỵ Điển Ann Linde, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Đoàn Thị Phương Dung và 400 khách mời là đại diện sứ quán và cơ quan ngoại giao các nước cùng bà con Việt kiều.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho hay, Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành cuộc kháng chiến gian khổ giành độc lập, thống nhất.

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Ngày nay, Thụy Điển tiếp tục là đối tác quan trọng và tiềm năng của Việt Nam cả về kinh tế và hợp tác quốc tế.

Trong lĩnh vực TT&TT, Thụy Điển là một trong những đối tác hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhà báo Việt Nam.

Dự án “Đào tạo kỹ năng báo chí cho đội ngũ nhà báo Việt Nam” và dự án "Hỗ trợ trung tâm bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí" do đối tác Thụy Điển tài trợ qua 2 giai đoạn (1998-2008 và 2010-2013) đã hỗ trợ đào tạo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ làm báo hiện đại cho hơn 8.000 nhà báo Việt Nam.

Trong lĩnh vực viễn thông, Tập đoàn Ericsson – một trong những tập đoàn hàng đầu của Thụy Điển đã có mặt ở Việt Nam ngay từ năm 1991, có nhiều hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong thời gian tới, Ericsson dự kiến tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực di động băng rộng, truyền hình, số hóa báo chí, truyền thông trong nền kinh tế số, giải pháp quản lý đăng ký thiết bị di động cấp quốc gia và các dự án xây dựng thành phố thông minh.

{keywords}
Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo

Theo Thứ trưởng, với gần 300 bức ảnh và một số ấn phẩm sách, báo chí cùng hàng trăm bộ phim tài liệu chọn lọc, giới thiệu tổng quan về Việt Nam và mối quan hệ Việt Nam - Thụy Điển, triển lãm sẽ mang đến cho những người tham dự, trong đó có cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Thụy Điển những hình ảnh về đất nước con người và thành tựu phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam hiện nay.

Triển lãm dành một không gian để trưng bày những thành quả quý giá và những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thụy Điển.

{keywords}
Tư liệu triển lãm được Bộ TT&TT trao tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng nhấn mạnh, triển lãm đồng thời là một thông điệp gửi tới Chính phủ, nhân dân Thụy Điển, kiều bào sinh sống tại Thụy Điển và bạn bè quốc tế về một Việt Nam tươi đẹp, hòa bình, năng động và phát triển, Việt Nam là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới.

Theo lịch trình, đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo làm trưởng đoàn (gồm Cục Báo chí, Cục Thông tin đối ngoại, Vụ Hợp tác quốc tế) có cuộc làm việc với UB truyền thông Thụy Điển, Cục quản lý báo chí và phát thanh truyền hình Thụy Điển, trao đổi kinh nghiệm quản lý báo chí và truyền thông số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Thủ tướng thăm một số cơ sở công nghệ cao tại Thụy Điển

Thủ tướng thăm một số cơ sở công nghệ cao tại Thụy Điển

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn Việt Nam tham quan một số mô hình công nghệ hiện đại hàng đầu Thụy Điển và thế giới của hai công ty Stockholm Exergi và Ericsson. 

Trần Hải