Hội thi được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo bằng hình thức tuyên truyền lưu động tới đông đảo mọi tầng lớp nhân dân.

Đây cũng là dịp để các đội tuyên truyền lưu động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức thông tin, tuyên truyền có hiệu quả, phù hợp với tình hình cụ thể của từng đơn vị, địa phương.

{keywords}
Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo và lãnh đạo tỉnh Hoà Bình tặng cờ lưu niệm cho đại diện 9 tỉnh tham gia hội thi

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, đề án tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam giai đoạn 2018-2020 được Thủ tướng phê duyệt, trong đó giao Bộ TT&TT chủ trì thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.

Bộ đã triển khai thực hiện công tác tuyên truyền với những nội dung thiết thực, dưới nhiều hình thức khác nhau.

Theo Thứ trưởng, hội thi lần này là hình thức tuyên truyền lưu động dễ tiếp cận tới đông đảo các tầng lớp nhân dân theo cách thức dễ hiểu, dễ nhớ nhất.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo hy vọng, bằng tình cảm thiêng liêng với biển, đảo Tổ quốc cùng sự chuẩn bị chu đáo, nội dung phong phú cộng với sự dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao, các tiết mục tham gia hội thi sẽ đạt được kết quả cao.

Đồng thời tuyên truyền những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ nâng cao hiệu quả tuyên truyền, khuyến khích sự sáng tạo của các địa phương trong công tác tuyên truyền lưu động về biển, đảo.

“Bộ TT&TT tin tưởng rằng, công tác tuyên truyền về biển, đảo sẽ ngày càng có hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam”, Thứ trưởng Bảo nói.

Tham gia hội thi có 9 đội đến từ các tỉnh: Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày (từ 14-16/8) với 4 phần thi: Thi các đội tuyên truyền lưu động, thi trưng bày triển lãm ảnh, thi xe tuyên truyền cổ động và thi phát thanh viên cơ sở.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra phần thi phát thanh viên cơ sở của 2 đội đầu tiên là tỉnh Hòa Bình và Bắc Kạn.

Làm SGK mới, Trung Quốc tuyên truyền trái sự thật lịch sử về Biển Đông

Làm SGK mới, Trung Quốc tuyên truyền trái sự thật lịch sử về Biển Đông

 Việc Trung Quốc tuyên truyền, giáo dục thế hệ tương lai bằng những thông tin trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Hương Quỳnh