Ngày 30/4/2021, Sở TT&TT tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương”.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cùng các đại biểu ấn nút khai trương Trang thông tin điện tử phục vụ công tác bầu cử của tỉnh. Trang tin hoạt động tại địa chỉ http://baucu.haiduong.gov.vn.

{keywords}
Hải Dương khai trương Trang thông tin điện tử phục vụ bầu cử 

 
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Xuân Thăng biểu dương và ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc xây dựng và vận hành Trang thông tin điện tử về bầu cử.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trang tin là một kênh thông tin hiệu quả, giúp người dân nắm bắt kịp thời thông tin liên quan đến bầu cử, hạn chế tiếp xúc trực tiếp. 

Để trang tin phát huy tốt hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, góp phần vừa thực hiện thành công cuộc bầu cử, vừa an toàn trước dịch bệnh, HảiDương yêu cầu cần bổ sung nội dung về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tiểu sử ứng cử viên tại cả các đơn vị bầu cử cấp huyện.
 
 

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng ghi nhận những nỗ lực của ngành truyền thông


Hiện, trang tin có 10 chuyên mục chính, gồm hỏi đáp bầu cử; tin tức - sự kiện; tiểu sử các ứng viên; các đơn vị bầu cử; văn bản phát hành; hoạt động Quốc hội; hoạt động HĐND; Đoàn Đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ; HĐND tỉnh khóa XVI và tiếng nói cử tri.
 
Trang thông tin điện tử cung cấp các thông tin, tư liệu, hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân tiếp cận sớm, toàn diện nhằm nghiên cứu, so sánh, lựa chọn những ứng viên phù hợp.
Trang tin cũng là diễn đàn để mỗi người dân, cử tri có điều kiện phản ánh nguyện vọng chính đáng với cơ quan nhà nước...
 
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân theo dõi Trang thông tin này, Sở TT&TT cũng đã tăng cường tuyên truyền trên các kênh thông tin chính thống của tỉnh như fanpage “Trang tin Hải Dương”, trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương”, ứng dụng “Smart Hải Dương”.


Nguyễn Thu Hằng