- Chiều nay, Hội đồng giải Báo chí quốc gia tổ chức họp báo công bố kết quả tác phẩm lọt vào vòng chung khảo giải Báo chí quốc gia lần thứ 12, năm 2017.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi - Trưởng ban tổ chức giải chủ trì buổi họp báo. 

Ông Hồ Quang Lợi cho biết, giải báo chí quốc gia lần thứ 12 có sự tham gia của 1.734 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đến từ các liên chi hội trên toàn quốc.

{keywords}
Ông Hồ Quang Lợi công bố số lượng tác phẩm đạt giải năm 2017

Hội đồng chung khảo đã quyết định chọn 150 tác phẩm vào vòng chung khảo nhưng chỉ có 145 tác phẩm đủ điều kiện xét giải, trong đó có 8 giải A; 25 giải B; 43 giải C và 29 giải khuyến khích.

Theo đánh giá của hội đồng chung khảo, các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng đồng đều, phản ánh khách quan, toàn diện tình hình đất nước, những nỗ lực của hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ. Ngày càng có nhiều cấp hội có tác phẩm dự giải chất lượng tốt, có sức ảnh hưởng xã hội, hình thức thể hiện có tính chuyên nghiệp cao, bài bản, nhất là tác phẩm truyền hình, báo in.

Điểm mới của giải báo chí năm nay, theo ông Hồ Quang Lợi, có sự mở rộng về mặt quy mô và phát triển về mặt chất lượng. Lần đầu tiên tất cả 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố đều gửi tác phẩm tham dự. Đây cũng là năm có số lượng tác phẩm dự cao nhất từ trước đến nay, so với năm 2015 là 1.600 tác phẩm và năm 2016 là 1.550.

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao chất lượng các tác phẩm dự giải năm 2017

Đặc biệt, số lượng tác phẩm báo chí sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin phát triển ngày càng nhiều. Điều này không chỉ được thể hiện ở báo mạng điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình mà cả ở báo in. Từ đó có thể thấy dấu hiệu tích cực của cách mạng 4.0 trong nền báo chí hiện nay.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ: Với những người tổ chức giải, chúng tôi luôn mong muốn làm sao giải báo chí quy tụ các tác phẩm tinh túy nhất, chất lượng cao nhất để trao giải.

Ông Trần Bá Dung - Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam thông tin, các tác phẩm báo mạng điện tử đã ứng dụng sự phát triển của CNTT trong việc sáng tạo các thể loại longform, mega story, phá vỡ các phương thức làm báo truyền thống.

Lễ trao giải được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào 20h ngày 21/6 nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Báo chí thổi lên ngọn lửa mà Bác Hồ, Đảng đã nhóm lên

Báo chí thổi lên ngọn lửa mà Bác Hồ, Đảng đã nhóm lên

Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò tiên phong của báo chí trong đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, thổi lên ngọn lửa mà Bác Hồ, Đảng đã nhóm lên.

Bộ trưởng TT&TT yêu cầu rà soát tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí

Bộ trưởng TT&TT yêu cầu rà soát tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí

Bộ trưởng TT&TT yêu cầu Cục Báo chí rà soát tôn chỉ mục đích của các cơ quan báo chí. Trước mắt chọn báo điện tử của các hội, hiệp hội để rà soát.

Phó Thủ tướng ấn tượng với việc 'cháy hết mình' của báo chí

Phó Thủ tướng ấn tượng với việc 'cháy hết mình' của báo chí

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao ấn tượng với đội ngũ phóng viên về tính chuyên nghiệp, nhiệt tình, cháy hết mình.

Mai Thương