Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) kiêm Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM cho biết, được đón đoàn là sự kiện đặc biệt từ khi ‘mái nhà chung’ của làng báo TP.HCM đi vào hoạt động.

Theo ông Lương, TP.HCM là trung tâm kinh tế - tài chính lớn và đồng thời cũng là nơi có hoạt động báo chí sôi nổi của Việt Nam. Thành phố có gần 200 cơ quan báo chí trong và ngoài nước cùng gần 2.500 nhà báo đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

{keywords}
Giao lưu, học tập giữa các nhà báo Việt Nam - Campuchia diễn ra tại Trung tâm báo chí TP.HCM chiều 7/11

Ông Từ Lương giới thiệu, đây là Trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí cho các cơ quan báo chí của TP.HCM, T.Ư, các báo địa phương và đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn TP.

Trung tâm báo chí TP.HCM còn là đầu mối đề nghị lãnh đạo TP và các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm đến các cơ quan báo chí.

Ngoài ra trung tâm cũng thực hiện thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí; tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn nghiệp vụ truyền thông...

{keywords}
Ông Từ Lương giới thiệu ‘mái nhà chung’ của làng báo TP.HCM cho đoàn nhà báo, thanh niên, sinh viên Campuchia đến tham quan

Trung tâm báo chí TP.HCM gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 (800 m2/sàn), được thiết lập gồm: 2 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ), 1 phòng họp cho khách VIP, 1 phòng tiếp phóng viên, 1 phòng làm việc của phóng viên, 2 phòng chờ - giao lưu phóng viên...

Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng internet tốc độ cao, dịch vụ hạ tầng viễn thông cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt để truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

{keywords}
Đại diện cơ quan báo chí Campuchia trao tặng quà lưu niệm cho Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM
{keywords}
Các đại biểu chụp hình lưu niệm trước khi kết thúc chuyến tham quan Trung tâm báo chí TP.HCM

Ngày hội giao lưu các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia diễn ra từ ngày 5 đến 8/11 tại TP.HCM và tỉnh Tây Ninh với nhiều hoạt động ý nghĩa như: trồng cây hữu nghị, khánh thành công trình sân chơi, tham quan mô hình kinh tế tiêu biểu và tham dự chương trình tọa đàm vai trò của truyền thông trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa thanh niên hai nước.

Đây là chuỗi sự kiện do Bộ TT&TT phối hợp với TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia; phát huy vai trò xung kích của thanh niên hai nước, góp phần giữ gìn, củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.  

Nhà báo trẻ Campuchia quan tâm Việt Nam xử lý tin ‘độc’ trên mạng xã hội

Nhà báo trẻ Campuchia quan tâm Việt Nam xử lý tin ‘độc’ trên mạng xã hội

Trước thông tin thất thiệt, đặc biệt những tin ‘độc’ gây ảnh hưởng đến mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia, các nhà báo trẻ, thanh niên muốn biết phía chúng ta xử lý như thế nào?

Thảo Nguyên