Theo ghi nhận tại Đà Nẵng, hàng loạt Fanpage và các trang tin điện tử tổng hợp hoạt động "chui", chuyên sao chép trái phép tin bài của báo chí chính thống, gây nhiễu loạn thông tin.

Hàng loạt Fanpage và các trang tin không rõ nguồn gốc, không rõ chủ quản, không có giấy phép chuyên sao chép trái phép tin, bài của báo chí chính thống, khiến nhiều cơ quan báo chí bức xúc.

Phó Giám đốc Sở TT&TT thành phố Nguyễn Thu Phương cho biết, trong thời gian qua, đơn vị liên tục nhận được phản ánh về tình trạng nhiều trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội Facebook có lượng thành viên lớn thường xuyên đăng tải lại các tác phẩm của một số cơ quan báo chí, vi phạm quy định về sở hữu trí tuệ.

"Sở cũng thường xuyên rà quét các trang Thông tin điện tử tổng hợp và phát hiện nhiều trang chưa được cấp phép hoạt động theo quy định pháp luật. Trong đó, có một số trang có các thông tin liên quan đến Đà Nẵng với nhiều thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận" - bà Phương lưu ý.

{keywords}
Trang Fanpage "mạo danh" Đà Nẵng với hơn 1,2 triệu người theo dõi thời gian qua đã liên tục sao chép trái phép tin bài của các báo

Sở TT&TT Đà Nẵng vừa ra thông báo về việc cung cấp thông tin các trang mạng xã hội vi phạm.

Cụ thể, trong thời gian qua, Sở nhận được phản ánh về tình trạng một số trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội Facebook có lượng thành viên lớn thường xuyên đăng tải lại các tác phẩm của một số cơ quan báo chí, vi phạm quy định về sở hữu trí tuệ.

Sở thông báo đến các cơ quan báo chí trên địa bàn TP, khi phát hiện ra tình trạng các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội đăng tải các tác phẩm báo chí mà không có sự đồng ý của đơn vị theo quy định thì phản ánh bằng văn bản về Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý.

Thông tin cung cấp gồm, bản chụp các bài viết gốc đăng trên báo, bài viết đăng tải trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử sai quy định; đường dẫn trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử vi phạm; thông tin về chủ sở hữu trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử vi phạm (nếu xác định được).

Công Sáng