- Chiều nay, Bộ TT&TT tổ chức tập huấn, bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực cho biên tập viên, phóng viên báo chí”.

Theo Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) Đoàn Công Huynh, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tổ chức thông tin có hiệu quả đến người dân trong và ngoài nước về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, giúp người dân trong nước, cộng đồng người VN ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ các chủ trương, quan điểm, nỗ lực của Đảng và Nhà nước.

{keywords}
Toàn cảnh lớp tập huấn

Nhiều vụ án tham nhũng, tiêu cực lớn trong xã hội đã được phát hiện qua kênh báo chí. Thông qua việc phát hiện, đấu tranh PCTN, đấu tranh không khoan nhượng với cái xấu, cái tiêu cực trong xã hội, báo chí trở thành địa chỉ tin cậy của người dân, góp phần cung cấp những cứ liệu ban đầu quan trọng giúp các cơ quan chức năng vào cuộc, đấu tranh có hiệu quả đối với mọi hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Tuy nhiên, ông Huynh cũng chỉ ra, một số cơ quan báo chí khi thông tin về vấn đề này còn thiếu chính xác, thiếu khách quan, đôi khi đứng nhầm vai, phán xử trước khi kết tội, điều tra thay các cơ quan chức năng, gây khó khăn cho các cơ quan bảo vệ pháp luật của ta.

Đáng chú ý, trong một số bài viết, các quan điểm và hình ảnh đưa ra chưa thật sự chặt chẽ đã bị các thế lực xấu lợi dụng, vô tình làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Cục trưởng Đoàn Công Huynh cho biết, cuộc tập huấn sẽ cung cấp thông tin để báo chí hiểu và nắm bắt rõ về các chủ trương, chính sách, nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong công tác đấu tranh PCTN, tiêu cực.

Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về phương pháp, kỹ năng thông tin nhằm giúp báo chí hạn chế các sai sót khi thông tin về vấn đề này, giảm thiểu tổn hại hình ảnh đất nước, uy tín quốc gia.

Một số cán bộ muốn có bồ nhí để quản tài sản tham nhũng

Một số cán bộ muốn có bồ nhí để quản tài sản tham nhũng

ĐBQH nêu thực trạng một bộ phận cán bộ lãnh đạo quan tâm đến phái nữ chỉ vì muốn có bồ nhí để quản lý khối tài sản tham nhũng.

Cần 'vành đai bảo vệ' báo chí chống tham nhũng

Cần 'vành đai bảo vệ' báo chí chống tham nhũng

Chống tiêu cực, tham nhũng là lĩnh vực nhiều rủi ro, cạm bẫy mà không phải người làm báo nào cũng đủ dũng cảm dấn thân trên mặt trận này. 

Bộ TT&TT triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Bộ TT&TT triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2016-2020 của Bộ TT&TT.

Tướng Sùng Thìn Cò: Tài sản tham nhũng chỉ có vào người thân quen

Tướng Sùng Thìn Cò: Tài sản tham nhũng chỉ có vào người thân quen

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2 cho rằng: Tài sản tham nhũng chỉ có vào những người thân quen chứ chả đi đâu.

Chấp nhận đi tù, 'hy sinh đời bố' để tham nhũng

Chấp nhận đi tù, 'hy sinh đời bố' để tham nhũng

ĐB Bùi Văn Xuyền (Thái Bình) cho rằng, nhiều đối tượng tham nhũng sẵn sàng “hy sinh đời bố củng cố đời con”, chấp nhận đi tù để có dăm chục tỷ.

Hương Quỳnh