Chiều 9/12, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ. 

Xét đề nghị của Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định bổ nhiệm lại ông Phan Tâm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT từ ngày 19/11/2020.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm lại Thứ trưởng Phan Tâm. Ảnh: Trọng Đạt

Cũng trong hôm nay, Bộ TT&TT đã công bố thêm 2 quyết định khác về việc điều động và bổ nhiệm cán bộ

Theo đó, ông Nguyễn Minh Sơn - Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin & Truyền thông được điều động và bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ TT&TT). 

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã ký quyết định về việc giao ông Trần Minh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện chiến lược Thông tin & Truyền thông phụ trách điều hành đơn vị này cho đến khi có quyết định khác. 

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Sơn - Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin & Truyền thông được điều động và bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ TT&TT). Ảnh: Trọng Đạt
{keywords}
 Ông Trần Minh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện chiến lược Thông tin & Truyền thông được giao phụ trách điều hành Viện chiến lược Thông tin & Truyền. Ảnh: Trọng Đạt

Tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng Thứ trưởng Phan Tâm được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tin tưởng bổ nhiệm lại giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Nhận xét về Thứ trưởng Phan Tâm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đây là con người rất trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam đã đặt mục tiêu trở thành một nước hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045. Con đường đưa Việt Nam tiến tới mục tiêu này chính là khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo mà trong đó, chủ yếu là các công nghệ số. 

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng các cán bộ vưa được điều động, bổ nhiệm. Ảnh: Trọng Đạt

Nhiệm vụ của Thứ trưởng Phan Tâm trong nhiệm kỳ này là dựng lên một lực lượng hùng hậu, đó là các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam với mục tiêu thay đổi Việt Nam, đưa Việt Nam trở nên hùng cường, thịnh vượng và từ đó đi ra thế giới. Đó vẫn là lĩnh vực do Thứ trưởng Phan Tâm phụ trách nhưng giờ đây có thêm nội hàm mới. 

Thời gian qua Việt Nam đã rất thành công trong việc thúc đẩy chiến lược Make in Vietnam. Bằng chứng là chỉ trong 1 năm qua, đã có thêm 15.000 doanh nghiệp số ra đời bất chấp những khó khăn của đại dịch Covid-19. 

Việt Nam cũng đã có những đóng góp quan trọng cho thế giới khi tổ chức thành công Hội nghị & triển lãm Thế giới số (ITU Digital World). Tới đây, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế với trách nhiệm dẫn dắt ASEAN về lĩnh vực ICT. Đây là những thách thức không nhỏ trong nhiệm kỳ mới của Thứ trưởng Phan Tâm. 

Chia sẻ với ông Nguyễn Minh Sơn - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trọng trách của Vụ Kế hoạch - Tài chính sẽ rất nặng nề, với nhiều yêu cầu, nhiệm vụ mới. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các Sở, các lĩnh vực chỉ có thể phát triển khi có định mức đúng cho họ. Trong thời gian tới, Bộ TT&TT cũng sẽ ra các cơ chế, chính sách mới để thúc đẩy lĩnh vực phát triển. Trong đó, rất nhiều cơ chế, chính sách có liên quan đến tài chính. Đây sẽ là thách thức của Vụ Kế hoạch - Tài chính và ông Nguyễn Minh Sơn. 

Với ông Trần Minh Tuấn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đây là một người giàu năng lượng, nhiệt huyết và nhanh nhạy. Bộ trưởng muốn Viện Chiến lược TT&TT phải xây dựng được các chiến lược khả thi để thúc đẩy chuyển đổi số cho từng tỉnh và từng bộ. 

{keywords}
Ông Phan Tâm vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại vào chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt

Chia sẻ tại lễ trao quyết định, Thứ trưởng Phan Tâm bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Bộ TT&TT các thời kỳ vì những ghi nhận và đánh giá tích cực trong suốt quá trình công tác. 

Nhận thức được trách nhiệm của mình, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết sẽ phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho bộ, cho ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, tiếp tục phát huy, nuôi dưỡng truyền thống tốt đẹp 10 chữ vàng “trung thành, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo, nghĩa tình" của ngành bưu điện. 

Tại lễ trao quyết định, Vụ trưởng Nguyễn Minh Sơn gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ đã tin tưởng và giao trọng trách mới. Ông Sơn hứa sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trình độ nghiệp vụ, đề cao tinh thần trách nhiệm để xây dựng Vụ Kế hoạch - Tài chính đoàn kết và có những bước phát triển mạnh hơn nữa. 

Nhận nhiệm vụ phụ trách Viện chiến lược, ông Trần Minh Tuấn hứa với lãnh đạo Bộ sẽ thay đổi cách nghĩ, cách làm bằng việc chuyển từ chiều dọc sang chiều ngang. Kế hoạch của Viện trong thời gian sắp tới là kết nối nhiều hơn với viện chiến lược của các bộ, ngành khác để đưa chuyển đổi số vào mọi mặt của đời sống. 

Trọng Đạt