-Sáng nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tập huấn về UNESCO với mục đích giúp đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên hiểu về công tác của tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT cho hay: tổ chức UNESCO khuyến khích hiểu biết giữa các dân tộc, truyền bá kiến thức bảo tồn di sản văn hóa. Nhiều di sản của Việt Nam đã được tổ chức này công nhận, có điều kiện phát huy quảng bá du lịch.

{keywords}
Ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT phát biểu khai mạc hội nghị

“UNESCO đảm bảo nhiều quyền lợi cho đất nước chậm phát triển và đang phát triển. Tổ chức này đại diện cho tất cả các quốc gia trên thế giới chứ không phải cường quốc hay thế lực nào cả”, ông Nguyên nói.

Trình bày tham luận tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Hoàng Trí, Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, UBQG chương trình “Con người và Sinh Quyển” (MAB) cho biết, chỉ trong vòng 15 năm, Việt Nam đã gia nhập các hoạt động quốc tế trong chương trình MAB của tổ chức UNSECO đóng góp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới là: Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, TP.HCM; Khu dự trữ sinh quyển Cát Tiên; Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà; Khu dự trữ sinh quyển Châu thổ sông Hồng; Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang; Khu dự trữ miền Tây Nghệ An; Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm; Khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau và Khu dự trữ sinh quyển Liabiang.

{keywords}
GS.TS Nguyễn Hoàng Trí, Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, UBQG chương trình “Con người và Sinh Quyển” (MAB) trình bày tham luận

Tuy nhiên, ông Trí cho hay, trong quá trình hội nhập, Việt Nam gặp không ít khó khăn trong việc đề cử các khu dự trữ sinh quyền và cơ chế, chính sách thích hợp để quản lý các di sản này.

“Vì vậy, trong quá trình hội nhập các khu dự trữ sinh quyền Việt Nam cần học tập kinh nghiệm thành công cũng như thất bại để có những giải pháp hợp lý nhất trong hoàn cảnh của ta, nhằm đóng góp hiệu quả cho sự phát triển bền vững của đất nước”, ông Trí nói.

{keywords}
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn về tổ chức UNESCO


Tại hội nghị, các nhà báo, phóng viên đã thảo luận, trao đổi về những khó khăn trong công tác tuyên truyền, hoạt động của tổ chức UNSCO...nhằm phục vụ tác nghiệp trong lĩnh vực này được đẩy mạnh hơn.

Việt Nam chính thức gia nhập UNESCO từ tháng 7/1976 và lần đầu tiên tham dự Đại hội đồng UNESCO lần thứ 19 tổ chức tại Nai-rô-bi, Kenya, tháng 10/1977. Ủy ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam được thành lập ngày 5/7/1977. Năm 1978, Việt Nam đã cử phái đoàn đại diện thường trực bên cạnh UNESCO. UNESCO mở văn phòng tại Hà Nội tháng 9/1999.

‘Ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trong các video vi phạm'

‘Ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trong các video vi phạm'

"Chúng tôi thấy tình trạng vi phạm xuất hiện trở lại, các doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo, gắn vào video xấu, độc", ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT cho biết.

Việt Nam sẽ có ít nhất 3 thành phố thông minh vào năm 2020

Việt Nam sẽ có ít nhất 3 thành phố thông minh vào năm 2020

Với việc hàng loạt các tỉnh, thành phố đang lập đề án xây dựng thành phố thông minh, Việt Nam thậm chí sẽ có hàng chục đô thị thông minh trong thời gian tới.

Bộ TT&TT: Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt

Bộ TT&TT: Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt

Sáng nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt tại TP.HCM.

Việt Nam sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Việt Nam sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Việc xây dựng chính sách quản lý nhà nước về thông tin trên Internet là nội dung được đưa vào nghị quyết Quốc hội và đã được biểu quyết thông qua.

Hồng Xoan