- Ghi nhận những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình chính sách, lãnh đạo Bộ TT&TT đã tiến hành thăm hỏi, tặng quà và nhà tình nghĩa cho nhiều gia đình, cán bộ ngành TT&TT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong khuôn khổ các hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sỹ (TB-LS), chiều 25/7, đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã có buổi gặp mặt thân mật các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), thân nhân các gia đình chính sách trên địa bàn Quảng Trị.

Tại buổi gặp gỡ các Mẹ VNAH, thân nhân gia đình có công, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn một lần nữa khẳng định và ghi nhận những hy sinh, đóng góp lớn lao của hàng chục ngàn Mẹ VNAH trên cả nước nói chung, của đất lửa Quảng Trị nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

“Quảng Trị là một mảnh đất kiên cường bất khuất, anh hùng trong chiến tranh, cá nhân tôi cũng như một số cán bộ của ngành thông tin truyền thông đã từng là những người lính chiến đấu trên mảnh đất lửa này.”

“Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ngày hôm nay chúng tôi về thăm mảnh đất Quảng Trị trong những ngày mưa gió của cơn bão số 4. Dù mưa gió bão bùng, các mẹ VNAH đã đến đây là niềm cảm kích động viên rất lớn đối với thế hệ con cháu của ngày hôm nay”, Bộ trưởng nói.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ TT-TT đã trao 15 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) và 15 căn nhà tình nghĩa cho các Mẹ VNAH, gia đình có công, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

{keywords}

15 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng được lãnh đạo BộTT-TT trao tặng gia đình người có công tại Quảng Trị. Ảnh: Quang Thành

Người đứng đầu ngành TT&TT cũng rất xúc động khi chứng kiến sự cương nghị, ý chí vươn lên của các Mẹ, thân nhân các gia đình chính sách.

“Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp nối truyền thống của mảnh đất Quảng Trị anh hùng, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống dân tộc anh hùng, chúng tôi quyết tâm phấn đấu học tập vươn lên để xứng đáng hơn với sự hy sinh của các mẹ, của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống. Sự hy sinh cao cả của các mẹ không chỉ để lại cho hôm nay câu chuyện truyền thống, lịch sử tốt đẹp mà còn là nguồn động viên to lớn đưa chúng tôi đến một tương lai tươi đẹp hơn”- Bộ trưởng nói.

{keywords}

Tổng biên tập Báo VietNamNet trao tặng 100 triệu đồng cho thân nhân các anh hùng, liệt sỹ trên quê hương Quảng Trị. Ảnh: Quang Thành.

Thay mặt tập thể cán bộ, người lao động báo điện tử VietNamNet, ông Phạm Anh Tuấn – Tổng biên tập báo VietNamNet đã trao tặng 100 triệu đồng cho các Mẹ VNAH, thân nhân gia đình có công.


{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cắt băng, dự lễ khánh thành nhà truyền thống khu di tích Tượng đài Dốc Miếu. Ảnh: Quang Thành

Trong dịp này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã dự lễ khánh thành Nhà truyền thống thuộc Khu di tích Tượng đài giao bưu thông tin liên lạc Dốc Miếu-nơi trưng bày hiện vật, tư liệu liên quan đến ngành bưu chính, viễn thông của tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ.

Quang Thành