Sáng ngày 23/7, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), 75 năm Ngày truyền thống Ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2020), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ Giao Bưu - Thông tin R tại nghĩa trang Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Bộ TT&TT dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Giao Bưu - Thông tin R
"Những đóng góp của các anh hùng, liệt sỹ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ tưởng niệm. 

Phát biểu tại lễ dâng hương, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng thời tri ân đến thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, những cán bộ ngành thông tin và truyền thông qua các thời kỳ.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn cán bộ trong phút tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ ngành TT&TT. 

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới, đã có hàng vạn cán bộ, công nhân viên ngành Bưu chính - nay là ngành TT&TT, đã tận tụy, sáng tạo xây dựng các tuyến đường thông tin trên khắp mọi miền đất nước, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt phục vụ Đảng, Chính phủ, các ngành, các cấp và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân. Họ cũng tham gia chiến đấu chống lại kẻ thù, đưa đón cán bộ, vận chuyển vũ khí, thuốc men, đạn dược và tích cực chi viện cho các chiến trường. Trong đó, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT cùng các đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành TT&TT. 

Đã có gần một vạn cán bộ, chiến sỹ ngành TT&TT anh dũng hy sinh để “Nối mạch giao thông”, “Mở đường quyết thắng”, đảm bảo thông tin liên lạc “Nhanh chóng, chính xác, an toàn”. 

Bộ TT&TT dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Giao Bưu - Thông tin R
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thắp hương tại mộ các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ ngành TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ đây là dịp để bày tỏ ý chí chung sức, chung lòng tiếp nối cuộc hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà các anh hùng liệt sĩ chưa đi trọn. "Chúng ta sẽ cùng chung sức, chung lòng xây dựng khối đại đoàn kết để xây dựng ngành TT&TT lớn mạnh theo kịp với các nước trong khu vực và thế giới." 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ cảm ơn tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với các đơn vị chăm sóc, trông coi phần mộ của gần 250 liệt sỹ nằm tại nghĩa trang ngành TT&TT.

Bộ TT&TT dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Giao Bưu - Thông tin R
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn cán bộ Bộ TT&TT thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia huyện Tân Biên.

Sau lễ dâng hương, đoàn cán bộ Bộ TT&TT và tỉnh Tây Ninh đến thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Tân Biên.

Đoàn công tác sau đó cũng đến dâng hương và thăm Nhà truyền thống thông tin và giao bưu R.

Bộ TT&TT dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Giao Bưu - Thông tin R
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng các cán bộ lão thành và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh thăm Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban giao bưu vận và Ban thông tin liên lạc Trung ương cục miền Nam

 

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

 

.

Làm cho Việt Nam hùng cường thịnh vượng là cách tốt nhất để chúng ta thành kính tưởng nhớ những Người anh hùng đã ngã xuống.

 



Những Người anh hùng ngã xuống để đất nước được trường tồn.

Những Người anh hùng ngã xuống để không bao giờ ta quên. Và vì không quên mà chúng ta còn sống!

Chúng ta về đây để tưởng nhớ những Người anh hùng, nhưng cũng là để nhắc mình là ai, đất nước này đã từng như thế nào.

Những Người anh hùng ngã xuống nhưng họ vẫn sống trong mỗi chúng ta và tiếp sức cho chúng ta bước tiếp, bảo vệ và dựng xây Tổ quốc.

Những Người anh hùng ngã xuống với ước nguyện cháy bỏng, đất nước sẽ không còn chiến tranh. Và trách nhiệm của chúng ta là đất nước Việt Nam sẽ không còn chiến tranh. Đó là một Việt Nam hùng cường thịnh vượng. Để không kẻ thù nào dám đến xâm phạm.

Hôm nay, chúng ta thắp nén nhang này là để hứa với các Bác, các Anh, các Chị điều đó. Làm cho Việt Nam hùng cường thịnh vượng là cách tốt nhất để chúng ta thành kính tưởng nhớ những Người anh hùng đã ngã xuống.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ!

Trích diễn văn tưởng niệm của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng 

 

 (Quý độc giả có thể xem toàn văn diễn văn tưởng niệm Anh linh các liệt sỹ ngành TT&TT của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên tại đây.) 

Hải Đăng

Ảnh: Thanh Tùng