- Sáng ngày 9/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC (Tổng công ty VTC) tổ chức lễ bàn giao tài sản - tài chính về Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Tới dự và chủ trì Lễ ký bàn giao tài sản - tài chính có ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam -  VOV.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ ký biên bản bàn giao.

Cùng dự và chức kiến Lễ ký có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; các thành viên trong Ban Tổng Giám đốc VOV; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; đại diện Ban Tuyên giáo TW; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ, VOV, Tổng công ty VTC và lãnh đạo Đài VTC.

{keywords}
 Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ bàn giao.

Phát biểu tại Lễ ký, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: Việc ký bàn giao tài sản – tài chính từ Bộ TT&TT, Tổng công ty VTC về VOV, Đài VTC là cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về phương án chia tách, chuyển giao tài sản, tài chính từ Tổng công ty VTC cho Đài VTC tại thông báo kết luận cuộc họp số 559/TB-VPCP ngày 4/12/2017 của Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Tổng công ty VTC khẩn trương phối hợp với Đài VTC triển khai các công việc kiểm kê, bàn giao tài sản, tài chính do Tổng công ty VTC đã đầu tư cho Đài VTC; chỉ đạo Vụ Kế hoạch-Tài chính (Bộ TT&TT) chuẩn bị các thủ tục cần thiết để Bộ TT&TT bàn giao tài sản, tài chính phát sinh trong thời kỳ Đài VTC là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ TT&TT (từ ngày 1/1/2014 đến 30/6/2015) và các thủ tục để Bộ TT&TT, Tổng công ty VTC bàn giao tài sản, tài chính cho VOV.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ thăm quan Đài truyền hình VTC. Ảnh: Xuân Lộc.

Bộ trưởng biểu dương các cơ quan có liên quan thuộc Bộ và VOV đã tích cực, khẩn trương hoàn tất các công việc để bàn giao tài sản – tài chính cho VOV, Đài VTC ngày hôm nay. Việc bàn giao hôm nay là sự kế tiếp các công việc còn lại của lần bàn giao trước một cách đồng bộ, khoa học, chặt chẽ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Chính phủ, Thủ thướng Chính phủ  trong việc bàn giao dứt điểm tài sản, tài chính đúng theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, thực hiện nghiêm về Quy hoạch báo chí đã được Bộ Chính trị, Ban Chấp hành TW thông qua. Việc bàn giao này giúp VOV có thêm nguồn lực, sức mạnh để phát triển, trở thành cơ quan báo chí – truyền thông đa phương tiện chủ lực và vươn xa sánh ngang với các cường quốc năm châu trong lĩnh vực thông tin truyền thông, báo chí, phát thanh – truyền hình…

{keywords}
Ảnh: Xuân Lộc.

Bộ trưởng tin tưởng, trong thời gian tới, VOV tiếp tục phát huy truyền thống, bản lĩnh hơn 70 năm của Đài, chủ động, tích cực và đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, phương thức làm báo đa phương tiện hiện đại, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đem đến cho công chúng, bạn đọc, khán thính giả những nội dung nhanh chóng – kịp thời – chính xác. Bộ trưởng mong muốn, Bộ TT&TT và VOV tiếp tục gắn bó chặt chẽ và quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng công ty VTC và Đài VTC phát triển bền vững và vươn xa hơn, bay cao hơn trong thời gian tới.

Cũng tại buổi Lễ bàn giao, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo Tổng công ty VTC  đã quan tâm, chỉ đạo sát sao để hoàn tất các thủ tục pháp lý để lãnh đạo Bộ TT&TT và VOV ký kết ngày hôm nay.

{keywords}
Ảnh: Xuân Lộc.

Theo Tổng Giám đốc VOV: Việc bàn giao Đài VTC về VOV nằm trong Quy hoạch báo chí. Đài VTC được bàn giao về VOV nhằm tăng cường sức mạnh cho VOV, trở thành co quan báo chí – truyền thông đa phương tiện chủ lực của đất nước. Tổng Giám đốc VOV mong muốn VOV và Bộ TT&TT, cũng như Tổng công ty VTC và Đài VTC tiếp tục gắn bó chặt chẽ với nhau; ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Đài VTC phát triển trước nhiệm vụ mới.

{keywords}
Ảnh: Xuân Lộc.

Theo đó, nội dung cơ bản bàn giao tài sản – tài chính giữa Bộ TT&TT và VOV gồm: Tài sản, tài chính của Đài VTC phát sinh trong thời gian Đài VTC là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ TT&TT từ ngày 1/1/2014 đến ngày 30/6/2015; Vốn ngân sách nhà nước Bộ TT&TT đã đầu tư cho Đài VTC còn chưa quyết toán tính đến 31/12/2017; Tài sản, tài chính của Tổng công ty VTC thuộc Bộ TT&TT bàn giao cho Đài VTC gồm: Những tài sản Tổng công ty VTC đã giao cho Đài VTC sử dụng từ 31/12/2013 trở về trước; Những tài sản Tổng công ty đã bàn giao cho Đài VTC quản lý và sử dụng trong giai đoạn từ 1/1/2014 đến 30/6/2015; Những tài sản Tổng công ty VTC đã bàn giao cho Đài VTC quản lý và sử dụng trong giai đoạn từ 1/7/2015 đến 31/12/2017…

Về nguyên tắc bàn giao: Bàn giao nguyên trạng tài sản và nguồn hình thành tài sản của Đài trong thời gian Đài VTC là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ TT&TT và tài sản, nguồn hình thành do Tổng công ty VTC đầu tư cho Đài VTC sử dụng để VOV tiếp tục quản lý.

Xuân Lộc