- Sáng nay, đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở di tích ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

Trong diễn văn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành trong 71 năm qua, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trang trọng phát biểu: Chủ tịch Hồ Chí Minh là Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta.

{keywords}

Đoàn Bộ TT&TT dâng hưởng tưởng niệm Bác

Ngày 28/8/1945, Chính phủ cách mạng lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới. Giúp việc cho Chính phủ lâm thời cách mạng Việt Nam có 12 bộ, trong đó có Bộ Thông tin và Tuyên truyền; Bộ Giao thông và Công chính tiền thân của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày nay.

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 71 năm ngày truyền thống Bưu điện 15/8; và đây là năm đầu tiên ngành Thông tin và Truyền thông kỷ niệm ngày Truyền thống của Ngành (28/8), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Đoàn công tác về với Thủ đô kháng chiến, không chỉ để thêm yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc, mà còn để báo cáo với anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh về những thành quả đã đạt được trong suốt 71 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của ngành Thông tin và Truyền thông.

{keywords}

Bộ trưởngTT&TT Trương Minh Tuấn thỉnh chuông

Báo cáo với Bác Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, ngành Thông tin và Truyền thông đã có những đóng góp xứng đáng, tác động tích cực và hiệu quả đến quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngành Thông tin và Truyền thông đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin.

Đến nay ngành Thông tin và Truyền thông đã trở thành một ngành: vững về chính trị, mạnh về kinh tế; có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bắt kịp xu thế phát triển của thế giới; có tốc độ phát triển cao cả về quy mô, doanh thu và thị trường; có tỷ trọng đóng góp cho ngân sách nhà nước lớn...

"Với truyền thống “nghĩa tình” của ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông luôn là những đơn vị đi đầu trong việc nỗ lực chung tay xây dựng cộng đồng. Công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội, từ thiện, xoá đói giảm nghèo,... được ngành Thông tin và Truyền thông tập trung thực hiện song song với nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị từ nhiều năm qua.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT dâng hương tưởng nhớ Bác

Lịch sử 71 năm xây dựng và phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông là lịch sử của những chiến công rất đáng tự hào của những thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc ngày hôm nay. Chúng ta tri ân, khắc ghi những chiến công, sự hy sinh của các thế hệ cha anh ngành Thông tin và Truyền thông và luôn tâm niệm kế thừa, sống và làm việc theo trang sử vàng truyền thống của dân tộc, của đất nước", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng thông tin, ATK Định Hóa là Thủ đô kháng chiến có một không hai trên thế giới, gắn liền với cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc mà cách đây hơn 69 năm, Bác cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ đã “Vạch đường đi từng phút, từng giờ” để làm nên những chiến thắng vang dội, có ý nghĩa quyết định trong sự nghiệp giành độc lập tự do cho dân tộc. Với sứ mệnh lịch sử ấy, ATK Định Hóa được xem là Trung tâm của Thủ đô kháng chiến với 128 điểm di tích lịch sử cách mạng ghi dấu một thời hào hùng của dân tộc.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT tặng đĩa phim tài liệu "Theo dấu chân gió ngàn" cho Ban Quản lý di tích

Đồng thời, Bộ trưởng nhấn mạnh, Định Hóa, Thái Nguyên không chỉ là cái nôi truyền thống cách mạng mà còn gắn với sự ra đời và phát triển của ngành Bưu điện. Các giá trị truyền thống của ngành Bưu điện được tạo dựng và vun đắp bởi sự hi sinh của hàng vạn liệt sỹ, những mất mát của hàng vạn thương binh, bệnh binh, công lao của lớp lớp các thế hệ đi trước.

Qua các cuộc chiến tranh giữ nước, các thế hệ CBCNV giao bưu, thông tin đã đem tất cả sức lực, trí tuệ và cả xương máu của mình, vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn hiểm nguy trong hoàn cảnh chiến tranh ác liệt, xây dựng và giữ vững huyết mạch thông tin phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, góp phần đắc lực vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Gần 1 vạn người con ưu tú của ngành Bưu điện đã ngã xuống trên khắp các chiến trường vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT trồng cây lưu niệm tại khu di tích

"Chúng con nguyện tiếp tục làm tốt hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao phó, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước; xứng đáng với sự hi sinh anh dũng hàng vạn liệt sỹ và của gần 1 vạn người con ưu tú của ngành Bưu điện đã ngã xuống trên khắp các chiến trường vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc; những mất mát của hàng vạn thương binh, bệnh binh, công lao của lớp lớp các thế hệ đi trước"- người đứng đầu ngành TT&TT xúc động bày tỏ trước anh linh vị Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc.

{keywords}

Đoàn Bộ TT&TT thăm quan nhà trưng bày bảo tàng ATK Định Hóa

{keywords}

Đoàn Bộ TT&TT thăm Lán Tỉn Keo

Cũng trong chuyến thăm này, đoàn công tác Bộ TT&TT đã tới thăm quan nhà trưng bày bảo tàng ATK Định Hóa, thăm Lán Tỉn Keo...

H.Nhì