- Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa của Đoàn công tác Bộ Thông tin & Truyền thông trong chuyến thăm Bệnh viện Nhi Trung ương chiều 31/5. 

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao tận tay các món quà cho những bệnh nhi gặp hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LAD.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tháng hành động vì trẻ em, đoàn công tác của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức chuyến thăm hỏi các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Trong khi các em nhỏ trên cả nước đang háo hức kỷ niệm ngày Tết thiếu nhi 1/6, tại Bệnh viện Nhi Trung ương vẫn còn rất nhiều những em bé thiếu may mắn đang phải ngày đêm chống chọi với bệnh tật. 

Chính vì vậy, Bộ TT&TT đã chọn dịp 1/6 để đến với Bệnh viện Nhi Trung ương nhằm chia sẻ và động viên kịp thời tới đội ngũ cán bộ y bác sĩ, những người đang ngày đêm giúp các em nhỏ chống chọi với bệnh tật để vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo. Bộ TT&TT mong muốn bằng hành động thiết thực của mình, có thể góp phần động viên tinh thần, chung tay giúp sức và mang đến niềm vui, tiếng cười cho các em nhỏ tại đây. 

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao 100 món quà dành cho các bệnh nhi gặp phải hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LAD.

Trong chuyến đi này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao 100 món quà dành cho các bệnh nhi gặp phải hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đoàn công tác mong rằng món quà này có thể hỗ trợ phần nào cho gia đình của các cháu vượt qua khó khăn,  hỗ trợ công tác khám chữa bệnh của bệnh viện để góp phần mang đến niềm vui và nụ cười cho các em nhỏ. 

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao Giấy phép hoạt động báo chí in cho Tạp chí nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa. Ảnh: LAD.

Cũng nhân dịp này, Bộ TT&TT đã tiến hành trao quyết định cấp phép hoạt động báo chí in cho Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa. Đây cũng là lần đầu tiên một Bộ trưởng Bộ TT&TT tiến hành trao giấy phép báo chí cho một cơ quan báo chí. Tờ tạp chí này sẽ là kênh thông tin về các hoạt động của mình đến Trung ương. Cập nhật những kiến thức chuyên môn và các tiến bộ kỹ thuật mới để trao đổi thông tin, tư vấn, huấn luyện kiến thức, kinh nghiệm trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhi đồng và trẻ em. Các công trình nghiên cứu về chuyên ngành y khoa.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hy vọng rằng Bệnh viện Nhi không phải chỉ là nơi khám chữa bệnh mà còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học, một trung tâm đào tạo chuyên về ngành y khoa, có uy tín không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả khu vực và trên thế giới. 

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ này, Bộ TT&TT cũng tiến hành trao tặng Bệnh viện Nhi Trung ương phần mềm Hỗ trợ đào tạo trực tuyến y khoa, tiền lâm sàng dựa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo. Đây là một sản phẩm do Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đơn vị đào tạo, nghiên cứu hàng đầu của Bộ TT&TT thực hiện. 

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT trao tặng phần mềm Hỗ trợ đào tạo trực tuyến y khoa, tiền lâm sàng dựa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo cho Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: LAD.

Hệ thống phần mềm nói trên sẽ hỗ trợ các trường đại học của ngành y để truyền tải các công nghệ mới và giảng viên có thể tạo ra các lớp học trong môi trường ảo, giúp các học viên có thể học ở bất kỳ nơi đâu thông qua các thiết bị được kết nối Internet. 

Trước ngưỡng cửa cuộc cách mạng CNTT 4.0, Bộ TT&TT là cơ quan quản lý nhà nước đi đầu trong việc đẩy mạnh khả năng ứng dụng CNTT, có vai trò hỗ trợ nhiều ngành và địa phương trong việc xây dựng các hệ thống thông minh, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. 

Tuấn Nghĩa

Ảnh: Lê Anh Dũng