- Chiều nay, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã tới thăm, tặng quà cho trường Đại học Trần Đại Nghĩa (Bộ Quốc Phòng) tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông (Bộ TT&TT) đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực trong thời gian qua của tập thể nhà trường ĐH Trần Đại Nghĩa.

Bộ trưởng nhận định, sự quan trọng của công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; đặc biệt cuộc chiến trên không gian mạng là hết sức cam go, phức tạp.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn thăm trường Đại học Trần Đại Nghĩa

“Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nội dung chúng ta đáng quan tâm là an toàn, an ninh mạng. Mong rằng sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Quốc phòng với Bộ TT&TT; sự phối hợp giữa trường Đại học Trần Đại Nghĩa với Học viện Bưu chính viễn thông”, Bộ trưởng Tuấn nói.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, cần đào tạo đội ngũ xử lý về an toàn, an ninh mạng, chiến tranh trên mạng. Đảm bảo giữ vững thông tin khi bước vào cuộc cách mạng thông tin.

{keywords}
Buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ TT&TT và Trường đại học Trần Đại Nghĩa

“Từ nay, nếu các đồng chí cho phép, Bộ TT&TT sẽ có sự kết hợp để đảm bảo tác chiến không gian mạng. Nếu không đảm bảo chủ quyền trên không gian mạng thì không đảm bảo được chủ quyền trên biên giới, đất liền”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hưng, Hiệu trưởng trường Đại học Trần Đại Nghĩa cho biết, Trường ĐH Trần Đại Nghĩa có truyền thống 42 năm phát triển trưởng thành. Từ năm 1975, sau khi tiếp quản trường quân vụ của VNCH.

Bắt đầu từ năm 2002, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Đến năm 2010, được quyết định chính thức nâng cấp trường thành trường Đại học Trần Đại Nghĩa.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hưng, Hiệu trưởng trường Đại học Trần Đại Nghĩa

Từ đó đến nay, nhà trường đã đào tạo nhiều kỹ sư, cán bộ phục vụ sự nghiệp phát triển hiện đại hóa đất nước.

Trong thời gian tới, trường tiếp tục quán triệt đường lối của Đảng, thực hiện đổi mới toàn diện trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhà trường.

Ngoài ra, trường còn tham gia đào tạo cho quân đội nước bạn Lào và Campuchia.

“Chúng tôi xác định các khâu đột phá là tăng cường hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng chỉ huy, xử lý điều hành. Thứ hai, phải đột phá trong cải cách hành chính, đặc biệt, trong hành chính quân sự. Thứ ba, nâng cao chất lượng chính qui, chấp hành kỷ luật”, Thiếu tướng Hưng nhấn mạnh.

{keywords}
Đại diện Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải tặng quà cho trường đại học Trần Đại Nghĩa

Cũng tại buổi làm việc, Bộ TT&TT đã trao tặng 30 bộ máy tính cho trường Đại học Trần Đại Nghĩa để phục vụ công tác đào tạo.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà các gia đình chính sách

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà các gia đình chính sách

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 40 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Bộ Trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn làm việc với MobiFone

Bộ Trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn làm việc với MobiFone

Chiều ngày 13/6/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đến làm việc với Tổng Công ty viễn thông MobiFone. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà các bệnh nhi nhân ngày 1/6

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà các bệnh nhi nhân ngày 1/6

Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa của Đoàn công tác Bộ Thông tin & Truyền thông trong chuyến thăm Bệnh viện Nhi Trung ương chiều 31/5. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: 'Không để báo chí sống ký sinh vào DN'

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: 'Không để báo chí sống ký sinh vào DN'

Chiều 26/5, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc tại TP Cần Thơ.

Văn Bình