Lễ ký kết trực tuyến hợp tác phát triển thành phố thông minh (TPTM) và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được diễn ra vào tối 1/11 giữa Tổng công ty Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC, Vương quốc Anh).

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa CPC và Becamex IDC tại điểm cầu Vương quốc Anh

Tham dự tại điểm cầu Vương quốc Anh có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Tập đoàn Viettel, VNPT, CPC, Hiệp hội công nghệ Vương quốc Anh, Hội đồng doanh nghiệp Vương quốc Anh.

Đây là một trong những hoạt động của chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Anh, Pháp và tham dự Hội nghị COP26.

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và CPC xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác, bao gồm các chương trình, sáng kiến và hình thành thỏa thuận chính thức trong các lĩnh vực về hành trình đổi mới sáng tạo của thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, khu công nghiệp KHCN Bình Dương, thiết lập biên bản ghi nhớ phản ánh lộ trình phát triển 5 năm của Bình Dương và sự hợp tác giữa Becamex IDC và CPC, xây dựng các chương trình đổi mới, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng vào Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC cho biết, việc hợp tác này là cơ hội lý tưởng để Bình Dương kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Anh, phát huy những kinh nghiệm về phát triển khoa học công nghệ của Anh trong việc phát triển của Bình Dương giai đoạn mới.

Cùng với đó, các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Vương quốc Anh có cơ hội rất tốt để nghiên cứu, tìm hiểu thị trường tiềm năng tại Việt Nam, gia tăng cơ hội hợp tác lâu dài tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung. Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp Anh có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam, châu Á nói chung.

{keywords}
Đại diện Becamex IDC và lãnh đạo tỉnh Bình Dương tại điểm cầu Bình Dương - Ảnh: H.L

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, Việt Nam là thị trường lớn để đón sự thành công của dự án công nghệ, thành phố thông minh. Bộ trưởng hoan nghênh các công ty công nghệ của Anh đến với Việt Nam để hợp tác và hoạt động kinh doanh, mang câu chuyện thành công đến Việt Nam và ASEAN. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá Bình Dương là tỉnh biết tận dụng công nghệ để phát triển tỉnh nhà, trong đó Becamex IDC là đơn vị đã có những đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương suốt hơn 20 năm qua.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn hai bên sớm đẩy nhanh triển khai thực hiện các nội dung chương trình như đã ký kết, qua đó để người dân được hưởng thụ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về kinh tế số và chuyển đổi số

Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về kinh tế số và chuyển đổi số

Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Chris Philp ký Ý định thư về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số và chuyển đổi số giữa Việt Nam và Anh.

Xuân An