Giao diện mới kế thừa bản sắc của báo Nhân Dân, bổ sung giá trị mới phù hợp với độc giả báo điện tử hiện nay, tập trung vào ba giá trị: Chuẩn mực - hiện đại - thân thiện. Giao diện mới tạo nền tảng để Nhân Dân điện tử trình bày các loại hình báo chí hiện đại, các tiện ích mới..., nhằm góp phần tạo bản sắc, thu hút nhiều hơn lượng độc giả quan tâm.

Giao diện mới tạo ấn tượng thị giác bằng cách tăng số lượng tin nổi bật, tăng các khu vực tạo điểm nhấn, tăng cỡ chữ, cỡ ảnh.

Đồng thời, Nhân Dân điện tử cũng là cửa sổ quảng bá các ấn phẩm của báo Nhân Dân gồm Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hằng tháng, Thời Nay và Truyền hình Nhân Dân.

nhan dan dien tu ra mat giao dien moi hien dai, than thien hinh 1
Giao diện mới của Nhân Dân điện tử.

Đáp ứng thói quen, hành vi đọc tin tức của độc giả trên desktop (máy tính bàn) và mobile (điện thoại thông minh), Nhân Dân điện tử đã thiết kế giao diện thành hai phiên bản độc lập, có những điểm chung cơ bản và có một số điểm riêng. Trong khi giao diện trên desktop tổ chức thành các khối nội dung rõ ràng, dễ đọc, thì bản mobile thiết kế đơn tuyến theo chiều dọc, vuốt tay từ trên xuống theo hành vi độc giả sử dụng smartphone.

Cụ thể, giao diện mới đã phân chia nội dung thành sáu khối: Khu vực nổi bật ưu tiên sự kiện quan trọng trong ngày. Khu vực tâm điểm ưu tiên những vấn đề quan trọng của tuần. Khu vực chuyên mục bao gồm 12 chuyên mục. Khu vực đa phương tiện gồm: ảnh, video, e-magazine, infographic. Khu vực các ấn phẩm gồm báo in, truyền hình nhằm đưa tin top của từng ấn phẩm ra ngoài để thu hút bạn đọc. Khu vực tiện ích gồm các thông tin về thời tiết, tỷ giá, chứng khoán, chuyến bay…

Giao diện mới của Nhân Dân điện tử sử dụng font chữ có chân, tương tự các báo chính trị uy tín trên thế giới, cỡ chữ to, phù hợp đối tượng độc giả hiện có. Gam màu sang trọng, chủ đạo đỏ, ghi và trắng, không dùng các màu phá cách, quá chói như vàng, xanh lá.

Giao diện mới của Nhân Dân điện tử là một phần trong Đề án “Nâng cấp hệ thống xuất bản cho Nhân Dân điện tử của Báo Nhân Dân”, là phần thay đổi bên ngoài mà bạn đọc nhìn thấy trong lộ trình đổi mới sâu về công nghệ, hạ tầng kỹ thuật và nội dung.

Có thể nói, 22 năm qua, Nhân Dân điện tử đã có nhiều lần thay đổi giao diện, nhưng đây là bước thay đổi mạnh mẽ nhằm mang đến cho bạn đọc trải nghiệm mới, đồng thời mở hướng phát triển mới, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Sau khi cải tiến giao diện, Nhân Dân điện tử sẽ tiếp tục cải tiến về nội dung, xây dựng các chuyên trang, các sản phẩm báo chí chất lượng, trực quan đáp ứng nhu cầu độc giả, nhằm củng cố vị thế của một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam.

PV