Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức phát động trực tuyến toàn quốc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngay trong tối ngày 12/9, tỉnh Bắc Ninh đã tham dự tại điểm cầu và phát động các tập thể, cá nhân, nhà tài trợ tham dự chương trình.

{keywords}
Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em”

Tại điểm cầu Bắc Ninh, Bí thư tỉnh uỷ Đào Hồng Lan, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang và lãnh đạo các Sở, ngành, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ Chương trình.

{keywords}
Một tối phát động, Bắc Ninh tiếp sức hơn 3 tỷ đồng “Sóng và máy tính cho em”

Ngay tại buổi phát động, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 186 bộ máy tính với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; 08 doanh nghiệp trong tỉnh đã ủng hộ máy tính và trang thiết bị phục vụ học trực tuyến, tương ứng với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan nhấn mạnh, bước vào năm học mới 2021 - 2022, cùng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hơn 350 nghìn học sinh các cấp tỉnh Bắc Ninh đã tham dự lễ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Ngành Giáo dục tỉnh đã chủ động tăng cường các giải pháp dạy học trên internet và trên truyền hình địa phương. Đây vừa là giải pháp căn cơ cần thiết để ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19, vừa là cơ hội ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy. 

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến và thúc đẩy phát triển xã hội số. Trong đó, trọng tâm là triển khai hạ tầng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu kết nối phục vụ việc dạy và học trực tuyến; vận động cung cấp, hỗ trợ máy tính, các thiết bị công nghệ, nền tảng công nghệ, dịch vụ viễn thông cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và triển khai học trực tuyến.

Chương trình sẽ phủ sóng 100% các điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc. Giai đoạn 1, trong năm 2021: Dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến. Giai đoạn 2, từ năm 2022 - 2023: Tiếp tục phát động Chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính để có thể học trực tuyến.

Phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại chương trình "Sóng và máy tính cho em"

VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em". 

Kiên Trung