- Sáng nay (14/9), tại TP Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho 250 cán bộ, phóng viên, biên tập viên năm 2016.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu khai mạc.

{keywords}

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại hội nghị

Trong 3 ngày (từ ngày 14 -16/9), các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trên phạm vi toàn quốc sẽ được giảng viên của Học viện Chính trị, Học viện An ninh nhân dân…trao đổi, thảo luận về đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản; chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; an toàn thông tin và quản lý thông tin trên mạng (Internet và mạng xã hội)…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá, báo chí thực sự là hạt nhân trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống diễn biến hòa bình và các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; các hoạt động thông tin đối ngoại đã chuyển tải ra thế giới những thông sinh động, đa chiều về đất nước, con người Việt Nam thanh bình, năng động và giàu tiềm năng phát triển.

Đồng thời Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của báo chí trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, đặc biệt là trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh. Thông qua công tác tuyên truyền, báo chí đã định hướng tốt dư luận và tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

“Những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trên cả nước đã được triển khai thực hiện toàn diện, ngày càng đi vào nề nếp và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Kết quả trên, có sự góp phần to lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài trong nước” - Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu.

{keywords}
250 người là cán bộ, phóng viên, biên tập viên dự hội nghị tại TP Cần Thơ

Thứ trưởng cho biết, hàng năm, Bộ TT&TT đều có thông báo, định hướng đến các cơ quan báo chí, nhưng sau đợt tập huấn như lần này, các phóng viên, biên tập viên sẽ có đầy đủ tư liệu để viết bài định hướng tốt dư luận và tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

“Hội nghị tập huấn lần này sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về quốc phòng, an ninh cho các phóng viên, biên tập viên. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn mong đợi những người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam; không ngừng học tập, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, chuyên môn đạo đức nghề nghiệp, đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế để thông tin tuyên truyền một cách toàn diện, sâu sắc, trung thực, kịp thời, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” – Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

H.Thanh