Theo ban tổ chức, sau 2 năm triển khai, đã có gần 6.000 tác phẩm, hồ sơ thành tích quảng bá của tác giả, nhóm tác giả, tập thể, cá nhân ở trong nước và nước ngoài gửi tham gia giải thưởng.

Đa số các tác phẩm đã bám sát chủ đề giải thưởng. Một số tác phẩm có quy mô lớn, được đầu tư sáng tác công phu, nhiều thời gian.

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao giải đặc biệt cho các tác giả

Có 228 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có 2 giải đặc biệt, 11 giải A, 42 giải B, 74 giải C, 99 giải khuyến khích; khen thưởng 42 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản hùng ca bất diệt, là biểu tượng sáng ngời, đẹp đẽ về ý chí, khát vọng đấu tranh của dân tộc Việt Nam.

Theo ông Võ Văn Thưởng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân, góp sức tạo nên động lực tinh thần vô  giá, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp nối con đường cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cho hay, giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã bước sang năm thứ 13 ngày càng có sức lôi cuốn, hấp dẫn đặc biệt.

Cuộc đời sự nghiệp cách mạng của lãnh tụ Hồ Chí Minh luôn là đề tài phong phú, hấp dẫn, có sức truyền cảm hứng sáng tạo cho người sáng tác.

Từ thực tiễn học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua phát hiện và giới thiệu của các cơ quan tuyên truyền báo chí, văn hoá văn nghệ đã xuất hiện, lan toả nhiều tấm gương người tốt việc tốt, những việc làm bình dị mà cao quý, việc nhỏ nghĩa lớn; thể hiện cụ thể sinh động việc học tập và làm theo gương sáng của Người.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ bày tỏ trân trọng sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các văn nghệ sĩ, nhà báo, nhiều người Việt Nam đang sinh sống và học tập làm việc ở nước ngoài và cả bạn bè quốc tế với tình cảm yêu quý, cảm phục Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi nhiều tác phẩm dự giải thưởng.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Công an Tô Lâm trao giải A cho các tác giả

Qua đó quảng bá rộng rãi trên thế giới sự nghiệp vĩ đại của Hồ Chí Minh; quảng bá đất nước, văn hoá, dân tộc Việt Nam.

Theo ông Võ Văn Thưởng, giải thưởng này đã thực sự trở thành cuộc sinh hoạt văn hoá sâu rộng, bền bỉ, đã và đang lan toả mạnh mẽ trong đời sống tinh thần của các văn nghệ sĩ, nhà báo và các tầng lớp nhân dân ta ở trong và ngoài nước.

“Tất cả các tác phẩm tham dự giải thưởng đều có chung một ngôn ngữ, đó là ngôn ngữ của cái đẹp, của tấm lòng nhân văn, của đạo đức cách mạng trong sáng, của trí tuệ và ý chí con người Việt Nam thể hiện qua hình tượng Hồ Chí Minh và qua tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất hiện trong thực tiễn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người”, ông Võ Văn Thưởng nói.

{keywords}
Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Phuông và Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao giải B cho các tác giả 

Mỗi tác phẩm sáng tác, mỗi hoạt động quảng bá đều là thành quả lao động sáng tạo văn học nghệ thuật, báo chí đã góp phần khẳng định giá trị văn hoá, sức sống trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm nổi bật giá trị, ý nghĩa to lớn, thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Đồng thời khẳng định sự tiếp nối dòng chảy văn học nghệ thuật, báo chí cách mạng nước nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng và phát triển văn hoá con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đã phát động giải thưởng sáng tác quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025.

6 ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng trưởng thành từ lớp học miền Nam

6 ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng trưởng thành từ lớp học miền Nam

Trong lớp “hạt giống đỏ” học sinh miền Nam mà Bác Hồ đã gieo trồng có 6 ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng; 18 nguyên ủy viên TƯ, 3 Bí thư Tỉnh ủy, 18 Thứ trưởng và Chủ tịch tỉnh.

Hương Quỳnh