- 122 đại biểu từ 22 nước thành viên đã tham gia hội nghị quan trọng của Liên minh bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Đà Nẵng.

Sáng nay, hội nghị Hội đồng chấp hành của Liên minh bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2018 (APPU-EC 2018) đã khai mạc tại Đà Nẵng.

Hội nghị thảo luận về việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của APPU, xu hướng và chính sách phát triển các dịch vụ bưu chính, cơ hội và thách thức trong kinh doanh và phát triển thương mại điện tử…

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh trong những năm qua, Việt Nam đã thực hiện thành công chính sách cải cách, thúc đẩy cạnh tranh và hiện đại hóa quản lý để tiếp cận chuyển đổi sang kinh tế số.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu khai mạc hội nghị sáng nay

Ngành bưu chính được coi là một trong những cơ sở hạ tầng quan trọng và là mối liên kết quan trọng với chuỗi cung ứng của toàn bộ nền kinh tế. Chính phủ Việt Nam đã và đang cải thiện khung pháp lý để tạo thị trường năng động, minh bạch và cạnh tranh cho ngành bưu chính.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc song phương với Tổng thư ký APPU và tiếp Thứ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông kiêm TGĐ bưu chính Iran.

Thứ trưởng đã trao đổi với các bên về việc tham gia của Việt Nam trong các chương trình, dự án hợp tác và việc đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức này. Lãnh đạo quốc tế và các nước đã đánh giá cao những đóng góp, sự tham gia hiệu quả và tích cực của Việt Nam trong hoạt động chung của cộng đồng bưu chính khu vực và quốc tế.

{keywords}
Hội nghị thu hút hơn 100 đại biểu tham dự

Cũng trong dịp này, dự kiến ngày 26/6 đoàn TGĐ Liên minh bưu chính thế giới (UPU) sẽ có buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và làm việc với Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nhằm báo cáo, trao đổi về các hoạt động của UPU.

APPU là tổ chức liên chính phủ chuyên ngành của khu vực về bưu chính với 32 quốc gia thành viên. Năm 1987, Bộ TT&TT được Chính phủ ủy quyền đại diện Chính phủ Việt Nam than gia tổ chức này.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị APPU – EC (lần thứ nhất năm 1997 tại TP.HCM; lần thứ 2 năm 2008 tại Hà Nội).

Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo định hướng thông tin ứng phó sự cố

Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo định hướng thông tin ứng phó sự cố

Bộ trưởng TT&TT chủ trì họp với các đơn vị của Bộ triển khai định hướng thông tin trong bối cảnh các cuộc biểu tình, bạo động đang diễn ra nghiêm trọng ở một số địa phương.

Bộ TT&TT công bố giải pháp tổng thể nhằm tăng năng lực cạnh tranh Quốc gia

Bộ TT&TT công bố giải pháp tổng thể nhằm tăng năng lực cạnh tranh Quốc gia

Đây là những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong năm nay, Việt Nam tăng thêm từ 8-18 bậc trên bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới.

Bộ TT&TT tập huấn nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế tại Thanh Hoá

Bộ TT&TT tập huấn nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế tại Thanh Hoá

Ngày 15/6, tại TP Sầm Sơn (Thanh Hoá), Bộ TT&TT phối hợp UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị tập huấn hội nhập quốc tế - cơ hội và thách thức.

Cao Thái