- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu đánh giá, các tác phẩm tham dự giải Báo chí quốc gia lần thứ 11 đã phản ánh trung thực các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2016, ngày càng thể hiện sự chuyên nghiệp về chất lượng và hình thức.

Hội đồng giải Báo chí quốc gia sáng nay đã công bố kết quả các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo giải Báo chí quốc gia lần thứ 11 năm 2016. 

Theo đó, có 139 tác phẩm lọt vào chung khảo.

{keywords}
Hội đồng giải Báo chí quốc gia thông tin về Giải BCQG lần thứ XI năm 2016.

Hội đồng giải Báo chí quốc gia đã tiếp nhận 1.637 tác phẩm dự giải ở các loại hình phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, ảnh báo chí… từ 214 đơn vị và cá nhân. 

Hội đồng đã chọn 139 tác phẩm vào vòng chung khảo ở các thể loại tin, bài phản ánh, phỏng vấn, xã hội, bình luận, chuyên luận; phóng sự, phóng sự điều tra, ký sự báo chí, ghi chép, bút ký, ký sự; phim tài liệu truyền hình; tọa đàm, chuyên đề phát thanh tổng hợp; ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh…

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu đánh giá, các tác phẩm tham dự giải báo chí năm 2016 ngày càng đạt tới sự chuyên nghiệp về chất lượng và hình thức; đề tài phong phú, đa dạng, đề cập khá toàn diện và sâu sắc các sự kiện chính trị lớn cũng như các vấn đề thời sự bức xúc của đất nước, ngành và của địa phương.

Hội đồng đánh giá, nhiều tác phẩm được thể hiện sự công phu, chuyên nghiệp, phong cách thể hiện mới mẻ, phù hợp với yêu cầu ngày càng tăng của bạn đọc.

Hội đồng giải Báo chí quốc gia đề nghị, trong số các tác phẩm đoạt giải A, sẽ chọn 1 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải đặc biệt - đó là tác phẩm được nhiều phiếu nhất của hội đồng chung khảo và sẽ giữ bí mật kết quả cho tới khi trao giải trên sân khấu.

Cần 'vành đai bảo vệ' báo chí chống tham nhũng

Cần 'vành đai bảo vệ' báo chí chống tham nhũng

Chống tiêu cực, tham nhũng là lĩnh vực nhiều rủi ro, cạm bẫy mà không phải người làm báo nào cũng đủ dũng cảm dấn thân trên mặt trận này. 

Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm

Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm

Tương lai, vận mệnh của đất nước sẽ bị đe dọa nếu cuộc chiến chống “giặc” tham nhũng không làm đến nơi đến chốn. Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm.

Họp báo giải báo chí Búa liềm vàng lần 2

Họp báo giải báo chí Búa liềm vàng lần 2

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 2 năm 2017.

Kiên Trung