- Giải thưởng giải báo chí quốc gia năm nay có 7 giải A; 24 giải B; 39 giải C và 25 giải khuyến khích.

Hội đồng giải báo chí quốc gia chiều nay tổ chức họp báo về Giải báo chí quốc gia lần thứ 11 - năm 2016.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo tại họp báo

Phát biểu tại đây, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết, giải báo chí quốc gia lần thứ 11 có sự tham gia của 1.637 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đến từ các liên chi hội trên toàn quốc.

Hội đồng chung khảo đã quyết định chọn 129 tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó có 7 giải A; 24 giải B; 39 giải C và 25 giải khuyến khích.

{keywords}

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại cuộc họp báo

Theo ông Hồ Quang Lợi, các tác phẩm dự giải năm nay đều bám sát các sự kiện nổi bật của năm 2016, bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền sâu đậm về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11; chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của đất nước; gắn với nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới; xoá đói giảm nghèo; gương người tốt việc tốt; đấu tranh chống các thế lực thù địch, tham nhũng, tiêu cực...

Điểm nổi bật của mùa giải năm nay là các tác phẩm có chất lượng khá đồng đều, không có sự cách biệt lớn về chất lượng giữa các tác phẩm của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Đặc biệt, trong nhóm thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép (báo in) và tin, phóng sự, ký sự (báo hình) đã xuất hiện nhiều tác phẩm từ các cơ quan báo chí địa phương được đánh giá tốt.

{keywords}

Ông Trần Bá Dung - Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo VN, thành viên Hội đồng Chung khảo giải báo chí quốc gia

Chia sẻ về chất lượng các tác phẩm, ông Trần Bá Dung - Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo VN, thành viên hội đồng chung khảo cho biết: “Tại vòng chung khảo, mỗi tác phẩm sẽ được 38 thành viên giám khảo trong hội chung khảo chấm. Mỗi người có một cảm nhận khác nhau. Riêng cá nhân tôi, tác phẩm gây cho tôi bất ngờ lớn nhất đó là “Chuyện như đùa ở Hải Dương”.

Năm nay các giải thưởng đã có sự chuyển biến về tiền thưởng. Cụ thể, các giải A từ 50 triệu/giải tăng lên 60 triệu; giải B là 40 triệu; giải C 30 triệu; giải khuyến khích 10 triệu và các tác phẩm lọt vào chung khảo đều được nhận 3 triệu đồng/giải.

Lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ 11 sẽ được tổ chức vào tối ngày 21/6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

Trần Thường