Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương sáng nay (26/11) đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với ông Ngô Thanh Long (SN 1985, ngụ Đồng Nai), chủ tài khoản YouTube Long Ngô.

{keywords}
Youtuber Long Ngô tại buổi làm việc với cơ quan chức năng sáng 26/11 - Ảnh: Xuân An

Ông Long bị cơ quan chức năng mời làm việc do liên quan đến phát ngôn xúc phạm báo chí trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam vào ngày 14/11 vừa qua.

Trong buổi livestream này, ông Long nói: "Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng...".

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xác minh xử lý, đồng thời mời ông Long làm việc để làm rõ các nội dung này.

Tại buổi làm việc, ông Long thừa nhận nội dung phát ngôn trực tiếp nêu trên là sai, bản thân ý thức được hành vi vi phạm, đã thể hiện không hết ý, mục đích nói về ông Nguyễn Đức Hiển và nhà báo Hàn Ni đả kích bà Nguyễn Phương Hằng trên báo.

Chính vì việc phát ngôn sai nêu trên, sau đó ông Ngô Thanh Long có livestream trực tiếp lúc 19 giờ ngày 15/11 để cải chính, xin lỗi chung các báo của nhà nước do trong lúc phát ngôn tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 14/11 đã thể hiện không hết ý.

Thông qua buổi làm việc với cơ quan có chức năng, ông Ngô Thanh Long xin lỗi các tờ báo như Báo Quân đội, Báo Công an, Báo của Quốc hội,..

Theo Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương, hành vi của ông Long đã vi phạm quy định về "cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức".

Với vi phạm trên, Chánh thanh tra Sở TT&TT Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Long là 7,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức buổi gặp mặt và livestream tại Khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) với sự tham gia của gần 1.000 người.

Trong số này, YouTuber Long Ngô là khách mời của chương trình. Tại đây, ông này đã có phát ngôn với nội dung: “Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”.

Bình Dương mời YouTuber Long Ngô làm việc sau phát ngôn xúc phạm báo chí

Bình Dương mời YouTuber Long Ngô làm việc sau phát ngôn xúc phạm báo chí

Sau phát ngôn xúc phạm báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, ngành chức năng Bình Dương đã mời YouTuber Long Ngô để làm việc.

Xuân An