Liên quan đến vụ 'yêu râu xanh' xâm hại bé gái 9 tuổi tại vườn chuối (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), cơ quan công an đã có kết quả điều tra bước đầu.

Nghi can dâm ô bé gái 9 tuổi được xác định là Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ). Trình bị khởi tố về hành vi dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm khỏi đi nơi cư trú.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 11h30 ngày 24/2, Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt lợn thì nhìn thấy cháu V.N.Q. (9 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) đang đi học về rồi nảy sinh ý định dâm ô.

{keywords}
Nghi phạm mặc áo khoác đen trùm kín đầu, bịt khẩu trang 

Để tiếp cận bé gái, Trình đã nói dối là người quen của gia đình và lừa cháu Q. lên xe để đưa về nhà. Sau khi cháu Q. lên xe, Trình chở em tới một vườn chuối ở xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) -  cách nhà Q. khoảng 5km rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Hậu quả khiến cháu Q. bị xây xước, tổn thương vùng kín; rạn xương tay phải; gãy răng hàm dưới, tinh thần sợ hãi và thường hoảng loạn mỗi khi nhớ lại vụ việc đau lòng.

Thiếu tá Tống Quang Hiếu, Đội trưởng Đội CSHS (Công an huyện Chương Mỹ) - người trực tiếp tham gia điều tra nhận định đây là vụ trọng án nên đã huy động vài chục chiến sĩ rà soát toàn bộ 2 thị trấn và 30 xã thuộc huyện, đồng thời khoanh vùng đối tượng nghi vấn, làm rõ vụ án.

Điều khó khăn đối với cán bộ điều tra là khi trích xuất camera, chân dung nghi phạm rất khó để nhận dạng. Đối tượng mặc quần dài, áo khoác đen có mũ trùm kín đầu, bịt khẩu trang, đeo găng tay, chỉ hở đôi mắt. Xe nghi phạm sử dụng lại không có biển kiểm soát nên càng hạn chế về thông tin.

{keywords}
Chân tướng Nguyễn Trọng Trình

Khoảng 22h ngày 24/2, sau hơn 9 tiếng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và thu hẹp phạm vi đối tượng, đối chiếu quá trình sử dụng thời gian của nghi phạm và trích xuất camera, cơ quan công an xác định Nguyễn Trọng Trình là nghi phạm chính. 

Nghi phạm ôm mặt khóc nức nở

Đội trưởng đội CSHS, Công an huyện Chương Mỹ cho biết, khi cán bộ công an đến gia đình của nghi can để thực hiện việc tạm giữ để điều tra thì gặp phải sự phản ứng quyết liệt của gia đình nghi phạm. 

"Tôi phải trực tiếp phân tích, tuyên truyền về kiến thức với gia đình nghi phạm về quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, khi ấy gia đình mới hợp tác, phối hợp với cơ quan chức năng", Thiếu tá Hiếu nói. 

Bước đầu, tại cơ quan công an, nghi phạm kiên quyết không thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bao biện rằng "đã có vợ, con nhỏ nên không thể có hành vi xâm hại bé Q.".

Tuy nhiên, với sự phối hợp tích cực của gia đình nghi phạm trong việc nhận dạng chân dung qua trích xuất camera và quá trình đấu tranh khai thác của cán bộ điều tra, khoảng 10h ngày 25/2, Nguyễn Trọng Trình đã cúi đầu nhận tội và ôm mặt khóc nức nở. 

"Tại thời điểm nhận tội, nghi phạm phải thốt lên không nghĩ cơ quan công an tìm ra nhanh như thế", một cán bộ trực tiếp tham gia phá án chia sẻ. 

{keywords}
Nghi phạm di chuyển về nhà sau hành vi hãm hại bé gái 9 tuổi

Ngày 6/3, cơ quan Công an huyện Chương Mỹ ra quyết định khởi tố nghi can Nguyễn Trọng Trình về hành vi dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi, cho tại ngoại và dùng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo Thiếu tá Tống Quang Hiếu, quá trình điều tra vẫn chưa kết thúc, đơn vị đang chờ kết quả giám định tổn thương từ Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để tiếp tục làm rõ vụ việc này. 

Về phía cháu bé bị xâm hại, hiện nay cháu đã được gia đình đưa đi thăm khám, điều trị và trở lại học tập bình thường. Gia đình cho biết, buổi tối khi đi ngủ tinh thần cháu vẫn bất ổn vì ám ảnh, khiếp sợ.

Qua vụ việc đau lòng xảy ra., thiếu tá Tống Quang Hiếu khuyến cáo các bậc cha mẹ cần dạy các cháu cảnh giác khi có người lạ tiếp cận tại khu vực trường học, chỗ vắng người... Nhà trường cần tuyên truyền giáo dục về giới tính, cách tự vệ khi gặp các trường hợp khẩn cấp để bảo vệ các em.

Đoàn Bổng

Chân tướng nghi phạm xâm hại bé gái 9 tuổi trong vườn chuối

Chân tướng nghi phạm xâm hại bé gái 9 tuổi trong vườn chuối

 Cơ quan công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố với nghi can Nguyễn Trọng Trình (1988, xã Hòa Chính) về hành vi dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi.