Ngày 22/9, CQĐT Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can, tạm giam Vàng A Sinh (SN 1988) ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, để điều tra về hành vi Giết người

Trước đó, đêm 5/9, cơ quan Công an nhận được tin báo khoảng 19h30 cùng ngày, ông Vàng Xú Rùa (SN 1940), trong khi đang ngồi ăn cơm với gia đình, bất ngờ bị bắn chết. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, CQĐT xác định nạn nhân tử vong do đối tượng sử dụng súng tự chế gây án.

Sau 2 tuần khẩn trương điều tra, truy xét, đến ngày 19/9, CQĐT đã xác định và triệu tập nghi can vụ án, là Vàng A Sinh. Tại CQĐT, Sinh đã khai nhận hành vi phạm tội.

{keywords}

Vàng A Sinh tại cơ quan Công an

Trong vài năm trở lại đây, dòng họ của Sinh có một số người bị chết, người bị bệnh nhưng chữa trị nhiều năm không khỏi. Trong xã có dư luận nói ông Vàng Xú Rùa biết “thả ma”, nên Sinh nghĩ rằng chuyện không hay với gia đình, dòng họ là do ông Rùa “thả ma”. Đối tượng đã nảy ý định sát hại ông Rùa.

Khoảng 19h30 ngày 5/9, Sinh xách khẩu súng kíp đã nạp đạn, mò đến nhà ông Rùa. Qua một lỗ hổng, Sinh nhắm thẳng ông Rùa, bóp cò. Sau khi gây án, đối tượng tháo súng kíp thành nhiều bộ phận, đem giấu ở nhiều nơi rồi về nhà như không biết chuyện gì xảy ra. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Yên Bái đã thu giữ được khẩu súng mà tên Sinh sử dụng để gây án; tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc./.

(Theo CAND)