Đoạn clip xuất hiện trên mạng được cho là quay lại một phần diễn biến vụ CSGT và tài xế xe tải giằng co, xô xát trên Xa lộ Hà Nội, đoạn đi qua P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM vào sáng 30/11. 

CSGT Sài Gòn bị tài xế đánh bầm dập trên xa lộ

XEM CLIP:

Liên quan đến vụ “CSGT Sài Gòn "tố" bị tài xế đánh bầm dập trên xa lộ” xảy ra sáng 30/11 tại Xa lộ Hà Nội, đoạn đi qua P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip được cho là quay lại một phần diễn biến vụ việc.

{keywords}
Hình ảnh được cho là một phần diễn biến vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip cho thấy cảnh một CSGT ngồi giữa lòng đường, đang cố gắng giữ chân một người đàn ông bên cạnh chiếc xe tải. Trong khi lưu lượng xe ô tô các loại đang lưu thông khá đông...

Clip này được cho là của một người đi đường, tình cờ chứng kiến vụ việc nên dùng ĐTDĐ ghi lại và đưa lên mạng xã hội. Một cán bộ CSGT Rạch Chiếc đề nghị giấu tên, khi xem clip xác nhận: đoạn clip trên ghi nhận một phần diễn biến vụ “chống người thi hành công vụ” liên quan đến thượng úy Võ Văn Thoại của đội này vào sáng 30/11 trên Xa lộ Hà Nội.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, thượng úy Thoại bị khó thở, nôn ói nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, kiểm tra sức khỏe; đến chiều cùng ngày thì xuất viện...

Thượng úy Thoại kể, lúc tuần tra phát hiện tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1978, quê Bình Định) điều khiển xe tải BKS: 77C – 009.41 lưu thông trên Xa lộ Hà Nội, hướng từ Đồng Nai về TPHCM.

Theo CSGT này, lúc đó xe chạy không đúng làn đường quy định. Thượng úy Thoại ra hiệu dừng xe nhưng tài xế tiếp tục lái xe bỏ chạy, thượng úy CSGT đã dùng mô tô đặc chủng đuổi theo.

{keywords}
Thượng úy Võ Văn Thoại sau khi xảy ra vụ việc

Một đoạn vài trăm mét, thượng úy Thoại đuổi kịp, chặn đầu xe tải. Tài xế Toàn được cho là đã lùi xé lại, né mô tô đặc chủng của CSGT rồi tiếp tục lái xe bỏ chạy. Thượng úy Thoại nhảy lên bám vào cửa xe, la lớn, yêu cầu tài xế Toàn chấp hành mệnh lệnh nhưng tài xế này vẫn cho xe chạy.

Vài trăm mét, gặp tình trạng kẹt xe phía trước nên xe tải dừng lại. Thượng úy Thoại với tay lấy khóa xe, tắt máy xe. “Tài xế đã dùng tay đánh vào người, giật cầu vai tôi. Tôi té xuống đường, tài xế xuống xe dùng tay đánh, dùng chân đạp vào tôi....”, thượng úy Thoại thuật lại.

Trong khi đó, tài xế Toàn khi bị đưa về cơ quan công an đã phải đo nồng độ cồn và kiểm tra nhanh ma túy, tuy nhiên công an ghi nhận không có vấn đề gì.

Đáng nói tài xế Toàn khai nhận, khi bị CSGT kiểm tra, anh đi đúng phần đường, không hề phạm luật giao thông. CSGT có yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, bằng lái nhưng vì xác định không vi phạm nên anh Toàn không đồng ý.

Toàn còn trình bày, quá trình CSGT đu bám, đuổi theo đã có giằng co trên xe, nhưng anh này xác nhận không hành hung CSGT mà ngược lại CSGT đã đánh anh khá nhiều.

Hiện công an quận 9 vẫn đang điều tra làm rõ. Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, phòng PC67 công an TP.HCM đã cử cán bộ vào cuộc tìm hiểu và yêu cầu thượng úy Thoại giải trình toàn bộ vụ việc nói trên.

Anh Sinh