Đó là chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trong cuộc họp của Ban chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vào hôm nay. 

{keywords}
Ban chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu họp vào hôm nay

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, sức khoẻ của 17 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh ổn định, không có ca bệnh diễn biến nặng.

Trong đó, 4 ca cho kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần, đủ điều kiện xuất viện.

Liên quan đến vụ 3 người từ Campuchia về nhưng chưa qua khai báo y tế, ngành y tế tỉnh đã đưa họ vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu gửi xét nghiệm và kết quả âm tính.

Công an tỉnh cũng báo cáo, công tác bảo vệ các khu cách ly luôn được chú trọng. Tuy nhiên, do sơ sót của lực lượng trực bảo vệ nên để xảy ra vụ việc người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh.

Công an tỉnh đã họp rút kinh nghiệm, tiến hành kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan.

Ngoài ra, ngành y tế, công an, UBND TP Bạc Liêu cũng nghiêm túc kiểm điểm và nhận trách nhiệm để xảy ra vụ việc nói trên.

{keywords}
UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ làm việc với UBND tỉnh Cà Mau xung quanh vấn đề tuyên truyền vụ người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân dương tính Covid-19 trong khu cách ly BV đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tạm dừng công tác đối với một số cán bộ có trách nhiệm để xảy ra vụ việc nêu trên.

“Sau đó tiến hành kiểm điểm có hình thức, cần thiết thì điều chuyển khỏi vị trí công tác, đặc biệt là người chỉ huy trực tiếp tại khu vực điều trị cách ly trong BV”, người đứng đầu UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Ông Trung cũng đề nghị Chủ tịch TP Bạc Liêu cho tạm dừng công tác và chuyển khỏi vị trí công tác đối với cán bộ làm tham mưu.

“Đối với người trực tiếp ký văn bản đề nghị kiểm điểm rõ trách nhiệm tùy theo mức độ. Không có trường hợp chỉ huy mà không thống nhất”, ông Trung nói.

Trong diễn biến liên quan, cơ quan chức năng và truyền thông tỉnh Cà Mau đưa tin khuyến cáo người dân hạn chế đến những vùng có người tiếp xúc gần nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu nếu không thật sự cần thiết.

Trong trường hợp bất khả kháng, phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Khoảng 17h30 ngày 16/5, anh T.K.V (32 tuổi, tạm trú trên đường Đinh Bộ Lĩnh, khóm 5, phường 3 - khu xóm Huế, phía sau BV đa khoa Bạc Liêu), là người bán cà phê, trà đường dạo đi ngang qua khu cách ly thì một bệnh nhân dương tính với Covid-19 đứng bên trong khu điều trị gọi lại.

Nam bệnh nhân này kêu anh V. bán ly trà đường. Anh V. tiến lại gần khu cách ly bán cho nam bệnh nhân này.

Khi bán cả hai đều mang khẩu trang. Sau đó, nam bệnh nhân tiếp tục nhờ anh V. đi mua thuốc lá và được chấp nhân.

Vụ việc được người điều trị Covid-19 tại BV chụp hình lại và cung cấp cho điều dưỡng.

Sau đó, điều dưỡng gửi hình ảnh cho Ban giám đốc BV và vụ việc được trình báo công an.

Còn V. về nhà tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm... Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đưa anh V. cùng vợ, con và người hàng xóm vào khu cách ly tập trung. Qua 2 lần xét nghiệm, 4 người này đều có kết quả âm tính với Covid-19.

 

 

Khu cách ly ở Bạc Liêu để 'lọt' người vào bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19

Khu cách ly ở Bạc Liêu để 'lọt' người vào bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận với VietNamNet, có vụ người bán cà phê, trà đường dạo tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 và có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 

Thiện Chí