Công an Cần Thơ đã đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với nam thanh niên đăng tải hình ảnh “dàn siêu xe biển xanh Cần Thơ” lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc dàn xe mô hình gắn biển số xanh giả gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, diễn biến mới nhất ngày hôm nay, Thượng tá Trần Văn Dương - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Cần Thơ cho VietNamNet biết, Công an TP Cần Thơ cho biết đã xác định được chủ tài khoản Facebook đăng loạt ảnh xe mô hình này. 

Theo đó, người đăng loạt hình ảnh nói trên kèm dòng chữ “sắp có biến lớn rồi” là Nguyễn Thành Đại (23 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), kinh doanh tự do tại địa phương. Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Công an huyện Kim Sơm xác minh, mời Đại lên làm việc.

{keywords}

Hình ảnh dàn siêu xe gắn biển xanh Cần Thơ là giả mạo

Tại cơ quan công an, Đại cho biết bản thân có sở thích chơi xe ô tô, mô tô.

Sáng 7/2, Đại tình cờ phát hiện hình ảnh xe mô hình gắn biển số xanh của Cần Thơ đăng trên một diễn đàn mạng mạng xã hội nên tải về rồi đăng lại trên 1 diễn đàn về ô tô kèm dòng trạng thái “sắp có biến lớn rồi…”, mục đích câu like.

Đến chiều cùng ngày, Đại lên mạng và phát hiện một số báo chụp lại, viết bài với ý kiến bình luận sẽ xử lý người đăng nội dung này nên đã tự gỡ bài xuống và xóa bỏ. Đại thừa nhận việc làm trên là sai và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm này.

Tiếp tục xác minh, Cơ quan Công an TP Cần Thơ phát hiện N.P.H (ngụ TP Cần Thơ), có sở thích chơi xe mô hình và biển số đẹp mô hình nên tự nghĩ ra những biển số trên. Ngày 28/8/2016, H. chủ động liên hệ với một người ở Hải Phòng rồi gửi danh sách các biển số mô hình, nhờ làm với tỷ lệ 1:24 cùng lời đề nghị “đầy đủ như xe thật”.

Sau đó, người ở Hải Phòng đồng ý làm với giá 5.000 đồng/bộ (gồm biển vuông và biển dài), bằng cách sử dụng phần mềm photoshop thiết kế lại những biển số này theo tỷ lệ khách hàng yêu cầu và gửi qua đường bưu điện. H nhận hàng và trả tiền trực tiếp cho nhân viên bưu điện. 

Đến ngày 5/2, H. bán 1 xe mô hình cho một học sinh cấp 2 (ngụ phường An Hội, quận Ninh Kiều). Nam sinh này cũng thích biển số đẹp nên được H. tặng kèm 5 bộ biển số xanh (10 biển). Sau đó, nam sinh này dán 4 biển số xanh 65A-000.09, 65A-000-69, 65A-001.13, 65A-111.33 vào 4 chiếc xe mô hình (giá mỗi chiếc từ 150.000 đồng đến 380.000 đồng) rồi để dưới tủ đồ và dùng/điện thoại chụp lại.

{keywords}
Ảnh: FB

Chiều 6/2, nam sinh này đăng những hình ảnh các xe mô hình mang biển số trên tại diễn dàn CLB Mô hình tĩnh Việt Nam, kèm theo trạng thái “Bò bự mấy bác ạ”, với mục đích vui chơi. Sau khi báo chí viết bài, nam sinh này đã gỡ bài khỏi diễn đàn. Quá trình làm việc, nam sinh đã giao nộp 5 xe mô hình biển số xanh: 65A-000.09; 65A-000.69; 65A-000.13; Xe Bentley; BMW M6….

Theo Công an TP Cần Thơ, qua làm việc những người liên quan đều thừa nhận có chung mục đích làm cho vui, câu like và và thừa nhận việc làm của mình là sai.

Đối với Nguyễn Thành Đại, Công an TP Cần Thơ đã đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp Thanh tra Sở TT&TT căn cứ theo quy định pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính đối với thanh niên này về các hành vi vi phạm trên.

Hoài Thanh