Ngày 13/8, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.P. (SN 1975, trú tại huyện Đắk Mil) 5 triệu đồng về hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng tải nội dung với mục đích xúc phạm uy tín, danh dự của người khác trên mạng xã hội.

{keywords}
Cơ quan chức năng làm việc với ông P.

Theo thông tin ban đầu, vừa qua, bạn gái của ông P. từ Bình Dương trở về, nhưng không khai báo y tế nên cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly.

Sáng 12/7, ông P. liên tục gọi điện cho Trưởng Công an xã Đắk Lao và yêu cầu giải thích vì sao đưa bạn gái của mình đi cách ly tập trung.

Trưa cùng ngày, ông P. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên “Luc Binh Troi” đăng tải nội dung và hình ảnh với những lời lẽ thô tục nhằm mục đích xúc phạm danh dự, uy tín của Trưởng Công an xã Đắk Lao.

Cùng ngày, Thanh tra Sở TT&TT Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với anh N.V.T (trú tại TP Buôn Ma Thuột) là chủ tài khoản Facebook có tên “Tasa Bmt” về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội

Theo Thanh tra Sở TT&TT Đắk Lắk ngày 30/7, anh T. đã sử dụng tài khoản Facebook “TaraBmt” đã đăng tải nội dung thông tin bịa đặt về Chỉ thi 16 của Thủ tướng Chính phủ với tiêu đề:  “Ai bị phạt theo CT 16 có thể lên phường đòi lại tiền nhé!”.

{keywords}
Anh T bị Thanh tra Sở TT&TT Đắk Lắk xử phạt 5 triệu đồng

Cụ thể, theo tài khoản này dẫn lời bài viết, qua đó cho rằng, chỉ thị không phải là văn bản pháp luật, nên không được phạt. Theo vị này, những ai đã bị phạt tiền có thể lên phường đòi bồi thường. Những ai đi phạt ngoài việc bồi thường, còn phải xin lỗi người dân.

Cơ chế đặc thù giúp địa phương chống dịch quyết liệt, tránh quyền anh, quyền tôi

Cơ chế đặc thù giúp địa phương chống dịch quyết liệt, tránh quyền anh, quyền tôi

Nghị quyết 86 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ra đời đã kịp thời giúp các địa phương có thêm điểm tựa vững chắc để quyết liệt “chiến đấu” với đại dịch Covid-9.

Đ.Nguyên