Chiều nay 20/8, ông Trần Anh Tuấn – Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao cùng với Sở TT&TT đã làm việc với 4 cá nhân gồm: ông N.T.L, trú tại phường Lê Mao; bà N.T.G., trú tại xã Nghi Phú; bà V.T.T.H., trú tại phường Cửa Nam và H.T.H., trú tại phường Lê Lợi (tất cả đều ở tại TP Vinh).

Những người này được mời lên làm việc về việc cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân lên trang Facebook cá nhân của mình.

{keywords}
Những người đăng tin sai sự thật bị mời lên Sở TT&TT Nghệ An lập biên bản, xử phạt hành chính

Theo ông Tuấn, Thanh tra Sở TT&TT đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 4 người có hành vi vi phạm tại Điểm D, Khoản 1, Điều 101, Nghị Định 15/2020, với tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.

Trong đó, N.T.L. bị phạt 10 triệu đồng là người đưa thông tin đầu tiên. Các trường hợp còn lại mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 19/8, Sở TT&TT và Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên mạng xã hội Facebook một số tài khoản cá nhân đăng tin về việc TP Vinh sẽ nâng mức áp dụng Chỉ thị 16 lên 16+ với nội dung: “Từ 0h đêm nay (20/8) thành phố Vinh thực hiện chỉ thị 16+. Phong toả toàn thành phố và siết chặt hơn việc đi lại của người dân. Chỉ có lực lượng chức năng phòng chống dịch mới được hoạt động trên đường còn lại sẽ bị xử phạt…”.

{keywords}
Nội dung đăng tải bịa đặt, gây hoang mang dư luận

Nhận thấy đây là thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận nên Sở TT&TT Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm Công nghệ cao mời các cá nhân lên làm việc và xử lý.

Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Nghệ An khuyến cáo: “Người dân sử dụng mạng xã hội cần chắt lọc thông tin, nhất là những thông tin, diễn biến dịch bệnh mà các chủ trương của Nhà nước đưa ra. Người dân an tâm, chính quyền luôn có những giải pháp phù hợp và không thể để xảy ra tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm".

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Nghệ An từ 0h ngày 20/8

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Nghệ An từ 0h ngày 20/8

Các ca nhiễm xuất hiện trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã quyết thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh.

Quốc Huy